Sự thật: nhiều người chưa biết cách uống nước cam đúng cách

(lamchame.vn) - Nước cam là loại nước lành tính và bổ dưỡng đối với mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, uống nước cam cũng có những lưu ý để không bị mất chất hay gây hại cho sức khỏe. Và điều đáng buồn là không nhiều người biết điều này.

Không uống nước cam khi đang uống thuốc

Với những người mệt mỏi, hay đang điều trị bệnh việc uống nước cam là nên làm. Nhưng đừng uống chung với thuốc bởi  nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước cam chứa nhiều axit nên có thể làm hỏng cấu trúc hóa học của các loại thuốc kháng sinh, làm giảm tác dụng của thuốc.

Không nên uống nước cam vào buổi tối

Uống 1 cốc nước cam trước khi đi ngủ có thể khiến bạn ấm ách, khó chịu, giấc ngủ cũng không sâu vì bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn. Các nhà khoa học cũng tìm ra rằng đường trong cam còn khiến làm  tăng lượng đường trong máu, khiến bạn dễ gặp ác mộng vào ban đêm, giảm chất lượng giấc ngủ của bạn

Uống nước cam không đúng lúc sẽ gây hại cho sức khỏe

Không uống cam cùng sữa 

Protein của sữa sẽ phản ứng vớivitamin C trở thành một chướng ngại vật trong hệ tiêu hóa của bạn với những dấu hiệu như đau bụng, tiêu chảy. 

Không uống nước ngay sau khi ăn

Bạn nghĩ rằng vừa ăn cơm xong thì uống 1 cốc nước cam để tráng miệng ư? Điều này là rất phản khoa học bởi sau khi ăn no, dạ dày phải hoạt động hết công suất để tiêu hóa lượng thức ăn trước đó, thêm 1 cốc nước cam thì dạ dày sẽ phải làm việc nhiều hơn, càng làm gia tăng cảm giác  tức bụng, khó chịu.

Không uống nước cam khi ăn hải sản

Vì lo sợ nước có ga sẽ gây hại cho sức khỏe, nhiều người chọn nước cam ép hoặc cam vắt nguyên chất khi ăn cùng hải sản, nhưng đáng buồn là uống nước cam lúc này là gây hại. Bởi vitamin C có trong cam sẽ tác động vào asen pentavenlent  có trong hải sản khiến chúng chuyển hóa thành asen trioxide, hay còn gọi là thạch tín. Thạch tín vốn là độc dược rất có hại cho sức khỏe bởi có thể dẫn đến tử vong. 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang