Đầy bụng – khó tiêu vì tiệc tất niên chỉ là chuyện nhỏ nhờ  thứ quen  thuộc trong bếp sau

(lamchame.vn) - Tất niên công ty, tất niên nhóm bạn, tất niên khu xóm…những bừa tiệc liên miên khiến cho bạn có thể sẽ phải đối diện với tình trạng đầy bụng – khó tiêu. Nhưng đừng quá lo lắng, chỉ nhờ vào vài thứ rất quen thuộc sau trong bếp bạn sẽ cảm thấy bụng mình trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

Đầy bụng khó tiêu có thể diễn ra ở tất cả các độ tuổi với nhiều nguyên nhân . Có thể là do các bệnh về dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn thần kinh thực vật, căng thẳng tâm lý hoặc cũng có khi là do ăn nhiều thức ăn chứa dầu mỡ, uống nhiều rượu bia gây nên sức ép lớn cho hệ tiêu hóa. Dù là lý do gì thì triệu chứng này cũng là kết quả của việc các dịch tiêu hóa bị dội ngược lên trên thực quản rồi trào lên trên miệng gây nên chứng ợ hơi, ợ chua rất khó chịu. Một số trường hợp sẽ bị đau bụng âm ỉ, buồn nôn và đi ngoài.

Đầy hơi - khó tiêu không nguy hiểm nhưng mang lại sự bất tiện trong cuộc sống hàng ngày

Khó tiêu – đầy hơi không nguy hiểm nhưng lại để lại nhiều sự khó chịu trong ăn uống, sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày. Chúng sẽ còn tái diễn nhiều lần nếu bạn vẫn giữ thói quen ăn nhanh, nhai không kỹ, nuốt vội, chế độ ăn thiếu chất xơ và tinh thần căng thẳng do công việc hoặc các mối quan hệ. Tuy nhiên mỗi khi bị đầy hơi bạn có thể áp dụng theo cách dưới đây để giảm đi tình trạng khó chịu này :

Bạc hà: Theo Đông Y thì bạc hà hỗ trợ hệ tiêu hóa và kích thích đường ruột rất hiệu quả. Trong lá bạc hà có chất làm tan các khí hơi nguyên nhân gây chướng bụng. Những gì bạn làm là có thể ăn lá trực tiếp hoặc làm trà bạc hà để uống hàng ngày.

Quế: Trong quế có nhiều tinh dầu có tác dụng xoa bóp dạ dày và kích thích hệ tiêu hóa . Bạn hãy pha bột quế cùng mật ong và sữa ấm và uống khi có triệu chứng đầy hơi, bạn sẽ thấy tình hình cải thiện đáng kể.

Gừng: Gừng là phương thuốc rất tốt, dễ tìm và rẻ tiền để chữa trị chứng đầy hơi . Trong gừng chứa chất gingerol và shogal có thể làm làm sạch đường ruột hiệu quả. Bạn có thể ăn gừng hoặc cho gừng vào đồ ăn, pha trà gừng đều được.

Chanh: một ly nước chanh ấm vào buổi sáng khi chào ngày mới sẽ là thói quen tốt để bạn có thể trị chứng khó tiêu của mình. Hoặc bạn uống khi cảm thấy khó chịu về hệ tiêu hóa, axit trong quả chanh kích thích sản sinh axit clohidric, là chất làm tiêu thức ăn.

Sữa chua: Trong sữa chua chứa axit lactic – thần dược giúp giảm chứng đầy hơi, khó tiêu. Vì vậy bạn hãy bổ sung sữa chua vào khẩu phần ăn hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.



Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang