Bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng

(lamchame.vn) - Stress gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và tinh thần của dân văn phòng. Nếu để tình trạng căng thẳng, mệt mỏi kéo dài sẽ khiến cơ thể mắc các bệnh lý nghiêm trọng tới sức khỏe tim mạch, mất ngủ, ảnh hưởng tới trí nhớ. Với những mẹo đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn giải tỏa stress hiệu quả

Nghe nhạc

bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng hình ảnh

Hãy nghe nhạc thường xuyên

Nghe nhạc là một trong những phương pháp xả stress hiệu quả. Khi nghe những bài hát mà bạn yêu thích có thể làm giảm đi các hoóc-môn gây căng thẳng trong cơ thể, giúp chống lại hiệu quả các triệu chứng gây căng thẳng kéo dài. Một nghiên cứu cho thấy rằng, căng thẳng trong công việc chiếm 60% nguyên nhân gây ra tất cả các bệnh. Hãy luôn giữ bình tĩnh và giải tỏa ngày làm việc căng thẳng bằng cách bật radio lên, hát theo từng điệu nhạc để loại bỏ tối đa những vấn đề bệnh lý mắc phải.

Đi bộ

bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng hình ảnh

Đi bộ giúp bạn cải thiện sức khỏe

Đi dạo không chỉ giúp bạn giải tỏa stress mà còn là phương pháp hiệu quả ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tăng nhãn áp, cải thiện huyết áp, giảm nguy cơ loãng xương, thúc đẩy trí não hoạt động tốt hơn. Bạn có thể tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để đi bộ trong công viên, đi dạo ở nơi có không gian xanh để thư giãn.

Ăn vặt

bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng hình ảnh

Hãy lựa chọn các loại hạt chứa ít chất béo

Đừng chủ quan với dạ dày của bạn bởi sự kết nối giữa bộ não và dạ dày là rất lớn. Ăn vặt không chỉ giúp bạn giải tỏa cơn đói mà còn có tác dụng hiệu quả tới việc giảm căng thẳng, mệt mỏi, sự bất an. Tuy nhiên, nếu bạn đang giảm cân hãy chú ý đến khẩu phần ăn của mình, tránh ăn các đồ ăn vặt có lượng đường, chất béo lớn. Những món ăn vặt lý tưởng để giải tỏa stress như các loại hạt, trái cây, trứng luộc, sữa chua, khoai lang,... Lưu ý, để biến việc ăn vặt bằng cách thư giãn hãy rời mắt khỏi máy tính và tìm một chỗ thật yên tĩnh để tập trung vào thưởng thức món ăn.

Nhai kẹo cao su

bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng hình ảnh

Kẹo cao su làm tăng lượng oxy đến não

Kẹo cao su giúp dân văn phòng giảm lo lắng, cải thiện tâm trạng, hỗ trợ trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Ngoài ra, nhai kẹo cao su thường xuyên giúp chống lại cảm giác thèm ăn với những người đang giảm cân, tăng lưu lượng máu và oxy đến não, giúp hỗ trợ hiệu quả đường tiêu hóa.

Rời khỏi màn hình máy tính

bí kíp giải tỏa stress cho dân văn phòng hình ảnh

Hạn chế dành thời gian quá lâu với máy tính

Đừng cứ mãi chăm chăm vào màn hình máy tính, hãy để cho đôi mắt của mình được thư giãn bằng cách nhìn vào những vật có màu xanh lá cây, xanh lam. Màu xanh lá cây và xanh lam là 2 màu trung tính nên hệ thống thần kinh, vỏ não và võng mạc của bạn dễ thích ứng hơn, làm giảm sự tác động của tia tử ngoại lên mắt giúp bảo vệ mắt tránh nguy cơ mỏi mắt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang