Chồng mới là nguyên nhân khiến chị em bị stress hơn cả con cái

Làm mẹ đã mệt, nhiều khi làm vợ còn mệt hơn.

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Today, người ta đã phỏng vấn hơn 7.000 bà mẹ đến từ Mỹ và nhận thấy rằng hầu hết các bà mẹ sẽ đánh giá mức độ căng thẳng của họ trung bình ở mức 8.5/10.

 

Theo cùng một nghiên cứu cũng được thực hiện bởi Today, gần một nửa các bà mẹ (46%) cảm thấy rằng chồng của họ còn khiến họ “căng thẳng” hơn cả con cái.

 

Cuộc khảo sát cho thấy, hầu hết các bà mẹ bị căng thẳng và khó chịu khi họ không có đủ thời gian trong ngày để thực hiện tất cả các công việc cần phải làm. Hơn nữa, 75% những người tham gia nói rằng họ phải thực hiện hầu hết các nhiệm vụ nuôi dạy con cái và công việc nhà trong gia đình.

Cuối cùng, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cứ 5 bà mẹ thì sẽ có 1 người nói rằng một nguyên nhân chính của stress hàng ngày là thiếu sự giúp đỡ từ những người gần gũi, quan trọng với họ.

Theo Đại học Padova, mức độ căng thẳng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống hôn nhân cũng như sức khỏe và tuổi thọ sau này của các cặp vợ chồng. Các nhà nghiên cứu cho thấy, nếu người vợ qua đời trước, sức khỏe của người chồng sẽ có xu hướng ngày càng xấu đi. Trong khi đó, nếu người chồng qua đời trước, người vợ sẽ có xu hướng trở nên khỏe mạnh hơn và cho thấy sự cải thiện trong việc đối phó với căng thẳng và trầm cảm.

Dù các nhà nghiên cứu tại Đại học Padova chưa thể đưa ra một yếu tố quyết định về lý do tại sao với vấn đề trên, nhưng họ cho rằng nguyên nhân là do người chồng luôn phụ thuộc vào người bạn đời của mình nhiều hơn là người vợ.

Một bài báo được thực hiện bởi Healthy Holistic Living đã tiết lộ một số mẹo có thể khiến các cặp vợ chồng gần gũi nhau hơn. Đó là, nếu cả hai vợ chồng cùng làm việc toàn thời gian, hãy lập ra một danh sách các công việc cũng như trách nhiệm mà cả hai phải tuân theo. Đơn giản như việc phân chia các nhiệm vụ cho mỗi người, ai cần làm gì. Điều này có thể làm giảm bớt rất nhiều căng thẳng và những công việc mà một người phải làm.

Ví dụ, người cha có thể lên lịch cho các ngày vui chơi của con, các cuộc hẹn khám bác sĩ và giải quyết việc đưa đón con cái.
Trong khi đó, các bà mẹ có thể giúp con giải quyết bài tập về nhà, lập kỷ luật hay khen thưởng cho con

Ngày nay, với điện thoại thông minh và máy tính bảng, các cặp vợ chồng có thể dùng một ứng dụng dạng thời gian biểu để cùng nhau chia sẻ công việc và trọng trách trong gia đình.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang