Bí mật dưỡng da của gái Pháp: Đơn giản nhẹ nhàng mà vẫn cực kì hiệu quả

Nổi tiếng với làn da khỏe mạnh, mịn màng, con gái Pháp sở hữu những bí kíp chăm da cực hay ho.

Nếu như phụ nữ Hàn Quốc chuộng các làn da căng bóng, trắng sáng thì gái Pháp thiên hơn về vẻ đẹp chân phương hơn. Làn da khỏe mạnh, mịn màng luôn là ưu tiên số 1 của họ. Không cần đến những bước dưỡng da phức tạp, đắt tiền, cách chăm da của người Pháp cực đơn giản mà vẫn rất hiệu quả.

 
 

Độ tuổi dưỡng da

Ngay từ khi 10 tuổi, những bé gái ở Pháp đã được mẹ rèn luyện thói quen skincare mỗi ngày. Người Pháp coi dưỡng da là 1 phần của văn hóa, họ hưởng thụ thay vì coi nó như nghĩa vụ hay điều gì đó xa xỉ.

 
 

Hạn chế trang điểm

Trong khi phụ nữ Mỹ tìm đủ mọi cách để "họa" được làn da không tỳ vết thì gái Pháp lại có xu hướng chấp nhận các khuyết điểm trên da như lẽ tự nhiên. Việc hạn chế trang điểm sẽ giúp da được thông thoáng, các vết mụn cũng vì thế mà biến mất nhanh chóng. 

 
  

Tối giản hóa mọi thứ

Gái Pháp chỉ áp dụng duy nhất 4 bước dưỡng da cơ bản, cho mọi loại da và tình trạng da khác nhau. Làm sạch, serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng, chu trình dưỡng da một ngày của họ thế là hoàn thành. 

Làm sạch

Gái Pháp không bao giờ dùng giấy tẩy trang. Họ cho rằng thành phần tẩy rửa trong sản phẩm này có thể khiến da kích ứng. Làm sạch da bằng nước tẩy trang (micellar water) dịu nhẹ, lành tính là điều mà phần lớn phụ nữ Pháp luôn áp dụng.

      
 

Serum

Khác với quy tắc dưỡng da 10 bước của Hàn, các tín đồ làm đẹp nước Pháp tuyệt nhiên không bao giờ chồng nhiều lớp serum lên da. Họ chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu theo mùa và tình trạng da.

 
  

Kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm là 1 yếu tố quan trọng trong nghệ thuật chăm da của người Pháp. Phụ nữ Pháp luôn bôi kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ để tránh tình trạng da chảy xệ do thiếu độ ẩm khi tuổi tác tăng cao.

 
  

Kem chống nắng

Yêu thích các sản phẩm lành tính, tự nhiên, con gái Pháp không bao giờ sử dụng kem chống nắng hóa học. Càng nhiều chất hóa học đồng nghĩa với rủi ro da kích ứng càng cao. Vì thế, kem chống nắng vật lý mới là sản phẩm luôn có mặt trong túi xách của họ.

    
 

Ảnh: Internet

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang