Bí quyết cắm một bình hoa tươi chưng Tết hoàn hảo khiến căn nhà bừng sáng

(lamchame.vn) - Cả năm bận bịu với công việc, con cái, không có thời gian “tập dợt”, làm sao để chị em cắm được một lãng hoa hay bình hoa chưng Tết thật thẩm mỹ? Dưới đây là bí quyết.

Bình hoa chưng Tết giúp căn nhà bừng sáng

Là phụ nữ, hẳn ai cũng từng trầm trồ khi thấy những lẵng hoa, bình hoa tươi đầy nghệ thuật trưng bày ở các nhà hàng, khách sạn, tiệm hoa. Chị em thường ao ước mình có “đôi bàn tay vàng” để cắm hoa trong những dịp đặc biệt và thời điểm lý tưởng nhất để thực hành là 30 Tết nguyên đán. Lúc này, công việc công ty đã kết thúc, việc nhà đã thảnh thơi, chị em chỉ việc ngồi thư thả cắm bình hoa trang trí nhà cửa ngày Tết gia đình mình. Điều nan giải là cả năm bận bịu với công việc, con cái, không có thời gian “tập dợt”, làm sao chị em cắm được một lãng hoa hay bình hoa chưng Tết thật thẩm mỹ.

Tin vui là các mẹ hoàn toàn có thể cắm được một bình hoa tươi chưng Tết khiến khách đến chơi nhà phải trầm trồ bằng cách làm theo những mẹo nhỏ dưới đây:

Nghĩ chủ đề trước khi cắm hoa chưng Tết

Đầu tiên, trước khi mua hoa về cắm, chị em cần tưởng tượng ra chủ đề trong đầu. Bạn muốn sắp xếp những bông hoa một cách tự nhiên trông như vừa cắt ra khỏi cành, hay một cảm giác hiện đại, sang trọng, hoàn hảo cho bữa tiệc tối?

Hãy suy nghĩ về phong cách trang trí nội thất của phòng khách, phòng ăn ngôi nhà bạn, từ đó định hình được phong cách. Nếu chọn chủ đề đi ngược với phong cách ngôi nhà, sự sắp xếp sẽ xung đột và không làm tôn lên vẻ đẹp của hoa lẫn căn phòng.

Quyết định chiều cao của bình hoa chưng Tết

Bạn có muốn một bình hoa chưng Tết dày hay thưa, cao hay ngắn? Để đưa ra quyết định này, trước tiên hãy suy nghĩ về nơi sẽ đặt lọ hoa. Bình hoa cắm cao nên được đặt trong một căn phòng có trần nhà cao, bàn thấp hoặc thậm chí đặt trên sàn nhà.

Trong khi đó, hoa đặt bàn ăn nên ngắn để khách khứa có thể nhìn thấy nhau khi ngồi ăn. Những chiếc bàn dài lại thích hợp với cách cắm hoa thấp sát bề mặt, chạy dọc theo chiều dài của bàn.

Chọn bình hoa thích hợp

Chiếc bình sẽ quyết định trong việc sắp xếp các loại hoa trong đó cao hay thấp, kiểu cắm, loài hoa… Do đó, thực tế, chiếc bình là yếu tố quyết định trong việc thiết lập một chủ đề cắm hoa chưng Tết:

- Nếu bạn muốn cắm hoa cho buổi ăn uống ngoài hiên nhà: Hãy thử một chiếc xô nhỏ, nồi đất sét đã mọn, thậm chí là chiếc bình thủy tinh được nước.

- Nếu bạn muốn cắm hoa theo chủ đề kiến trúc cổ điển, gốm? Hãy tìm chất liệu gốm sứ Nhật hay Trung, gốm Bát Tràng để cắm.

- Bạn muốn tạo chủ đề hiện đại? Bình hoa thủy tinh là quyết định đúng đắn.

Dù phong cách nào, thì hai thứ trở thành tâm điểm sẽ là hoa và bình hoa. Đối với những chiếc bình thực sự đặc biệt và độc đáo, bình sẽ đóng vai trò trung tâm còn bông hoa chỉ làm điểm nhấn. Đối với những chiếc bình đơn giản, hãy lên kế hoạch mua những bông hoa thật nổi bật để cắm vào.

Quyết định về màu chủ đạo bình hoa chưng Tết

Bảng màu của hoa và bình phụ thuộc vào những yếu tố sau:

- Phòng trang trí: Cách lý tưởng là chọn màu hoa làm nổi bật các màu trong phòng hiện có. Không nên chọn những màu sắc xung đột khiến chiếc bình trở thành vật lạc loài và không gian trở nên bức bối hơn.

- Màu sắc và thiết kế bình: Màu sắc và thiết kế (hình dáng, kích thước) của bình hoa phải hài hòa cùng màu sắc của bông hoa.

- Mùa của năm: Cố gắng chọn hoa theo mùa (màu phấn nhẹ nhàng cho mùa xuân, màu sáng cho mùa hè) để tạo không gian trang nhã, đồng thời tiết kiệm tiền khi mua hoa.

Quyết định loại hoa

Cần lên danh sách những loài hoa chưng Tết năm nay, đặc biệt ưu ái hoa đang có sẵn trong nước để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, như đã nói, điều quan trọng khi chọn hoa là dựa trên kích thước và chiều cao đã định trước. Nên chọn những loài hoa cây cao, bông lớn đối với bình cao, còn những bình cắm thấp nên chọn những bông nhỏ li ti sẽ tạo ra tỉ lệ cân đối.

Cần có điểm nhấn

Điểm nhấn của bình, lẵng hoa chưng Tết có thể là vài quả mọng tự nhiên, ruy băng, hoa lụa, thậm chí vài cây kẹo đặt trong bình cho có không khí Tết. Tuy nhiên, cần khéo léo chọn một điểm nhấn nhỏ để lọ hoa chưng Tết của chị em trở nên đặc biệt, chứ không nên tham lam phá vỡ cấu trúc và tính đơn giản, tinh tế của lọ hoa.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang