Cách giữ hoa ly cắm bình lâu tàn đến hết Tết

(lamchame.vn) - Với kích thước bông lớn, màu sắc trang nhã, sang trọng, hoa ly được nhiều chị em chọn làm hoa cắm bình trong suốt dịp Tết.

Thông thường, nếu biết cách chăm sóc, hoa ly sẽ rất lâu tàn, có thể duy trì được hơn hai tuần suốt Tết nguyên đán. Còn nếu chị em không chú ý từ việc cắt hoa, cắm hoa đến chăm sóc, hoa ly Tết chỉ tươi trong vòng vài ngày rồi rơi rụng dần.

Khâu cắm hoa

Khâu chuẩn bị cắm hoa ly đóng vai trò quan trọng trong việc xác định thời gian hoa nở kéo dài bao lâu. Do đó, chị em phải kỹ càng trong khâu này, để hoa ly chưng Tết được tươi, bền đẹp nhé!

 

Đổ đầy bồn rửa hoặc xô rửa bằng nước ấm. Lấy hoa ly Tết ra khỏi bình và nhúng cành hoa xuống nước. Cắt từ 3-6 cm từ gốc cây sao cho góc cắt nghiêng 45 độ bằng con dao sắc, sạch, sau đó nhúng thân xuống nước. Việc cắt chéo khiến diện tích bề mặt tiếp xúc với nước nhiều hơn, ngăn không cho bọt khí bị hút lên để thân cây luôn ngậm nước.

Tách những chiếc lá ở dưới mực nước trong bình, để lại khoảng 4-5 lá trên nước nhằm cung cấp dưỡng chất cho những nụ hoa vẫn nở và giúp hút nước vào thân cây để giữ những bông hoa luôn tươi thắm. Bất kỳ chiếc lá nào bị ngâm dưới nước cũng có thể khiến gây thối rữa, tạo vi khuẩn, nước đục, ngăn sự thấm hút của cây.

Đổ đầy bình bằng nước sạch, sau đó thêm một gói chất bảo quản hoa vào nước. Có thể tự tạo hỗn hợp này bằng cách thêm 2 muỗng nước chanh tươi, 1 muỗng đường và nửa muỗng cà phê thuốc tẩy clo vào hơn 1 lít nước trong bình.

Bỏ lá, những cánh hoa héo và thay nước hai lần mỗi ngày.

Tránh xa ánh nắng mặt trời

Mặt dù hoa ly Tết rất thích tắm nắng nhưng đó là khi chúng còn trồng trên luống. Sau khi cắt, những bông hoa này đòi hỏi môi trường mát mẻ mới có thể tươi lâu. Cắm hoa ly Tết vào bình, sau đó đặt bình ở khu vực mát mẻ, tránh ánh nắng mặt trời.

Thêm nước thường xuyên

Giống như những cây khác trong thế giới các loài hoa, hoa ly đòi hỏi có nước ngọt để tồn tại. Nhiều người chưng hoa ly Tết thường phạm phải sai lầm đổ đầy bình một lần, sau đó cắm hoa vào cho đến khi hoa héo, nước cạn. Để hoa ly chưng Tết tươi lâu, hãy thay nước thường xuyên.

Bỏ phấn hoa

Phấn hoa là một phần quan trọng của mỗi loại hoa, nhưng đối với hoa ly chưng Tết, phấn hoa là cả vấn đề quyết định tuổi thọ của hoa. Nếu phấn dính vào cánh hoa, nó có thể ăn mòn những phần cánh mỏng manh còn lại, khiến những bông bị dính phấn sẽ tồn tại không được lâu.

Do đó, khi hoa nở, cần khéo léo dùng kéo cắt bỏ phấn hoa bao quanh nhụy hoa, chú ý không để phấn rơi vào cánh hoa.

 

Cảnh báo

Khi chưng hoa li dịp Tết, nhớ để xa tầm với của mèo. Chỉ cần mèo nhà bạn cắn vào lá hoặc liếm cánh hoa, phấn hoa ly từ bàn chân chính nó, hoặc uống nước trong lọ hoa ly có thể khiến mèo bị suy thận, dẫn đến tử vong.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang