Bí quyết chăm sóc da ban đêm hiệu quả chị em không nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Trong ngày, da của chúng ta phải chịu bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, gió, nhiệt độ, ô nhiễm và vi khuẩn. Việc chăm sóc da vào ban đêm là điều vô cùng cần thiết để dưỡng ẩm, hồi phục lại hư tổn, chống lão hóa cho da.

Rửa tay thật sạch

Nếu tay không sạch thì rất có thể vi khuẩn sẽ từ tay bạn xâm nhập dễ dàng vào da mặt khi bạn chăm sóc da. Vì vậy, bước quan trọng đầu tiên là bạn phải rửa tay thật sạch. 

Tẩy trang

Bước đầu tiên bắt buộc trong quy trình chăm sóc da mỗi ngày chính là tẩy trang (dù bạn có trang điểm hay không đi nữa). Nếu chỉ dùng sữa rửa mặt thông thường sẽ không sạch và hiệu quả bằng sử dụng sản phẩm tẩy trang (không thể làm sạch lớp kem chống nắng và các lớp trang điểm). Vì thế kể cả khi bạn không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng trong ngày, tẩy trang vẫn rất cần thiết.

Làm sạch lỗ chân lông

Khi lỗ chân lông của bạn bị tắc có thể dẫn đến các vấn đề về da như mụn trứng cá và làn da bị kích thích thậm chí là mụn bọc, mụn cám, mụn ẩn. Vì vậy, làm sạch da thường xuyên để giúp lỗ chân lông thông thoáng là rất quan trọng và cần thiết. Đây cũng là cách chăm sóc da căn bản nhất các bạn nên biết để giữ sức khỏe cho làn da của mình. Bạn cần làm sạch lỗ chân lông trước khi đi ngủ,điều này giúp lỗ chân lông sạch bụi và được bảo vệ.

Đầu tiên bạn nên rửa mặt với nước ấm, sau đó dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Còn nếu bạn trang điểm thì hãy sử dụng dung dịch tẩy trang chuyên dụng của những thương hiệu nổi tiếng sau khi rửa mặt bằng nước ấm nhé.

Tẩy tế bào chết (1 lần/tuần)

Sử dụng chất tẩy da chết phù hợp với làn da của bạn và xoa nhẹ nhàng lên mặt, đặc biệt là má và mũi. Bước này sẽ giúp tẩy tế bào chết và làm cho làn da của bạn mềm mại. Không nên tẩy da chết hàng ngày, vì da sẽ trở nên khô và mỏng. Chỉ nên tẩy tế bào chết da hai lần một tuần.

Đắp mặt nạ (2-3 lần/ tuần)

Một tuần, bạn nên đắp mặt nạ tối đa 2-3 lần. Bước này nên được thực hiện sau khi bạn rửa và xông mặt. Còn những ngày không đắp mặt nạ thì bạn bỏ qua bước này. 

Thoa nước hoa hồng

Sau khi rửa mặt (hoặc đắp mặt nạ), bạn hãy thoa nước hoa hồng (toner) để cân bằng da và se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể tự làm toner phù hợp với loại da của mình.

Kem mắt

Sử dụng kem mắt để chống lão hoá, giảm vết chân chim đuôi mắt. Đặc biệt là giảm thâm và bọng mắt, kéo dài nét trẻ trung cho da.

Thoa tinh chất đặc trị: Serum/ Essence

Đặc trị là bước giải quyết những vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, nào là làm trắng, trị mụn, trị thâm nám, bổ sung nước cho da,... Các sản phẩm ở bước này được gọi là serum (hay là essence). Tùy thuộc vào tình trạng, vấn đề về da mà bạn đang gặp phải, bạn có thể chỉ cần 1 sản phẩm duy nhất hoặc lên tới 2-3 sản phẩm kết hợp. 

Kem dưỡng ẩm

Sau khi sử dụng serum, đừng quên thoa kem dưỡng kết hợp để bảo vệ riêng biệt giúp serum không bị bay hơi và chống khô da. Kem dưỡng ẩm được pha chế giúp da ngậm nước bằng cách tạo một hàng rào bảo vệ bên ngoài da ngăn sự thoát hơi nước. Serum được nghiên cứu để xâm nhập vào sâu bên trong da, cung cấp các dưỡng chất chính. Do đó 2 loại sản phẩm này tương tác và hỗ trợ lẫn nhau.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang