Bí quyết chăm sóc da luôn sáng mịn, tươi trẻ trong những ngày giao mùa

(lamchame.vn) - Vào thời điểm giao mùa thời tiết vô cùng "ẩm ương", làm ảnh hưởng ít nhiều tới làn da. Để tránh những tác hại xấu, chị em cần phải có một kế hoạch bảo vệ làn da hợp lý.

Rửa mặt đúng cách

Nếu không có điều kiện sử dụng máy rửa mặt, bạn có thể sử dụng miếng pad rửa mặt hoặc bọt biển chất lượng, kết hợp với sữa rửa mặt phù hợp với làn da để giúp da luôn sạch khoẻ. Một làn da đẹp trước hết phải sạch. Đừng quên tẩy tế bào chết 2 lần một tuần. Việc tẩy tế bào chết đều đặn sẽ giúp da bạn mềm mịn và thẩm thấu kem dưỡng ẩm tốt hơn.

Ăn nhiều rau - củ - quả

Các loại rau củ quả và trái cây cung cấp rất nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng như chất xơ, chất sắt, kẽm… giúp làm làn da bạn trở nên mịn màng. Nhất là trong những ngày giao mùa, da thường bị khô do gió hay thời tiết lạnh, ăn nhiều rau xanh và trái cây là điều rất cần thiết để bảo vệ da của bạn.

Uống đủ nước 

70% cơ thể là nước, như vậy cũng đủ hiểu tầm quan trọng của chất lỏng này như thế nào. Các chị em cần hiểu rằng nước không chỉ là thành phần quan trọng đối với sức khỏe mà còn là loại “thần dược” giúp làm đẹp da. Thiếu nước, làn dachị em sẽ khô, thô ráp và dễ bị lão hóa. Không chỉ dừng lại ở đó, nước còn giúp cơ thể chị em đào thải các độc tố trong cơ thể, gây bít lỗ chân lông – thủ phạm gây nên mụn trứng cá. Vậy nên không chỉ mùa hè mà cả mùa thu bạn cũng cần uống nhiều nước để tránh tình trạng cơ thể bị khử nước.  

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đầy đủ không những tốt cho tinh thần và sức khỏe mà còn giúp da bạn đầy sức sống nữa đấy. Hãy ngủ đủ 7 tiếng cho một đêm và tốt nhất nên ngủ sớm hơn 23 giờ. Việc ngủ trễ và không đủ giấc sẽ làm da bạn nhanh lão hóa, sạm và quầng mắt bị thâm…

Chú trọng dưỡng ẩm

Khi thời tiết hanh khô, sử dụng kem dưỡng ẩm ban đêm và ban ngày là điều vô cùng cần thiết. Ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu hay da nhạy cảm thì với thời điểm giao mùa, da vẫn dễ bị khô và sạm đi. Nếu như kem dưỡng ban ngày hỗ trợ giúp làn da có được sự chuẩn bị tối ưu chống lại tác động của môi trường ngoài thì kem dưỡng ban đêm sẽ cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp dưỡng ẩm sâu, da sẽ không bị khô vào buổi sáng.

Đừng quên vùng mắt, cổ, ngực cũng cần được chăm sóc, dưỡng ẩm đầy đủ. Những vùng da này dễ dàng tố cáo tuổi tác, vấn đề lão hóa da của bạn một cách lộ liễu và rõ rệt nhất. Bạn có thể dùng kem dưỡng da mặt để thoa lên vùng cổ và ngực. Riêng vùng mắt cần loại dưỡng ẩm riêng vì nơi đây rất nhạy cảm.

Luôn song hành cùng kem chống nắng

Những ngày trời ít nắng tưởng rất vô hại nhưng thực chất những tia cực tím vẫn gây hại đến làn da của bạn. Vì vậy, dù có nắng hay không thì kem chống nắng vẫn luôn cần thiết và để bảo vệ hiệu quả nhất bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF trên mức 30.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang