Bí quyết chữa bệnh trĩ không cần phẫu thuật

(lamchame.vn) - Hiện nay, ngày càng nhiều người làm công việc văn phòng mắc bệnh trĩ do thói quen ngồi nhiều, ít vận động hay táo bón lâu ngày. 

Là nhân viên làm công việc thiết kế, chị Thảo Nguyên (32 tuổi, Hà Nội) gần như cả ngày ngồi ôm máy tính. Cộng với thói quen lười vận động, ăn uống thất thường, chị thường xuyên bị táo bón dẫn đến trĩ. 

Từ khi mắc bệnh đến nay đã 4 năm, nhiều lần gia đình khuyên chị nên đi mổ trĩ nhưng vì sợ đau, là con gái chưa chồng cảm thấy rất xấu hổ nên chị trì hoãn dẫn đến bệnh càng nặng.

Phương pháp mới không phẫu thuật

Sau gần 5 năm chạy vạy, tốn tiền bạc uống thuốc, ăn kiêng theo dân gian vẫn không có kết quả, chị Nguyên đi đến chỗ thất vọng, chuẩn bị tinh thần lên bàn mổ thì biết được thông tin có phương pháp mới trị bệnh trĩ không phải mổ - Phương pháp Tiêm xơ búi trĩ của ĐNT 1985 tại Phòng khám Đa Khoa ĐNT. Phương pháp kết hợp những ưu điểm của Y học hiện đại với Y học cổ truyền về chẩn đoán và điều trị Trĩ. Dùng phương pháp điều trị nội khoa, không phải cắt, thắt, mổ búi Trĩ..

 

Cụ thể, đây là phương pháp Dựa vào lý thuyết giải phẫu, sinh lý bệnh và cơ chế gây xơ điều trị của GS-TS Godeberge người Pháp (tại bệnh viện Rothschild 33 Buolevard de Picpus, 75012 Paris, France). Đến thăm khám, chị biết đây là phương pháp kết hợp những ưu điểm của y học hiện đại với y học cổ truyền về chẩn đoán và điều trị Trĩ. Dùng phương pháp điều trị nội khoa, không phải cắt, thắt, mổ búi trĩ.

Để tiêm thuốc trực tiếp vào các búi trĩ, tại các điểm huyệt vùng quanh ống hậu môn, thuốc lan tỏa tới tận các nhánh nhỏ, có tác dụng làm xơ thành mạch máu ở mức độ cho phép, làm mất tình trạng căng mọng dễ vỡ khi có áp lực của thành mạch nhưng vẫn giữ được sự lưu thông máu bình thường. 

Mặt khác, dưới tác dụng của thuốc niêm mạc viêm xơ dính chặt vào thành mạch máu, tăng cường thêm khả năng bền vững của thành mạch, có tác dụng như một dây chằng giữ ống hậu môn đang sa, co trở lại trạng thái như trước khi bị bệnh. Phương pháp đã điều trị có kết quả cho cả trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp và trĩ vòng với các nguyên nhân khác nhau. Được thực hiện từ năm 1985 đến nay và điều trị thành công cho trên 95 nghìn bệnh nhân ở hầu hết các tỉnh trên toàn quốc. 

Quy trình tiêm trĩ bệnh nhân lưu ý

Theo phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiêm mỗi lần cách nhau một tuần. Cụ thể, đối với trĩ nộ như trĩ độ 1, trĩ độ 2, bác sĩ tiêm tối thiểu từ 2 đến 5 lần, sau đó nghỉ 1 tháng kiểm tra lại. 

Đối với trĩ độ 3, bệnh nhân được tiêm tối thiểu 5 lần, sau đó nghỉ 1 tháng kiểm tra lại. Đối với trĩ độ 4, bệnh nhân được tiêm 2 đợt,  đợt 1 tiêm 5 lần sau đó nghỉ 2 -3 tuần,  điều trị tiếp đợt 2.

Đối với trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp, trĩ vòng, các bác sĩ sẽ điều trị tối thiểu như trĩ nội độ 4  và có những can thiệp riêng.

Bệnh nhân lưu ý rằng sau khi tiêm, thuốc tác dụng trong vòng từ 3 đến 5 ngày, do đó mỗi lần tiêm sẽ cách nhau 1 tuần. Để đảm bảo hiệu quả chữa bệnh, không nên bỏ tiêm cách quãng (trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ). 

 

Tuỳ từng bệnh nhân và mức độ mắc bệnh mà phương pháp tiêm và số lần tiêm khác nhau, mặt khác y học đã phát hiện có khoảng 25 loại bệnh ở vùng ống hậu môn, vì vậy trong quá trình điều trị người bệnh cần hợp tác chặt chẽ với bác sĩ điều trị để khám, chẩn đoán và xử lý để có kết quả cao nhất. 


  Phòng khám Đa Khoa ĐNT

 * Cơ sở 1: Số 60 Hào Nam, Phường Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, TP Hà Nội.

* Cơ sở 2: Số 122 Phố Nối, Huyện Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên

Phòng khám Đa Khoa ĐNT được phát triển từ phòng khám Trĩ ĐNT (1985) được thành lập ngày 15-11-2015. Phòng khám có những trang thiết bị, máy móc hiện đại nhất trên thế giới, thuận tiện trong việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân với đầy đủ các chuyên khoa: Khoa Ngoại hậu môn - Trực tràng (đặc biệt là chuyên khoa trĩ của PGS.TS- Thầy thuốc ưu tú ĐỖ NGỌC TẤN đã có trên 30 năm ), Khoa Mắt: Có sự hợp tác của GS.TS- Thầy thuốc nhân dân ĐỖ NHƯ HƠN (Nguyên viện trưởng viện mắt Trung ương Hà Nội) khám và điều trị các bệnh lý về mắt và các khoa khác như Khoa Nội - Nhi, Khoa Sản, Răng - Hàm - Mặt...


 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang