Bí quyết dạy con tính trung thực bố mẹ nào cũng cần

(lamchame.vn) - Dạy cho con tính trung thực chính là dạy cho con trở thành con người có trách nhiệm, biết tôn trọng chính bản thân và những người xung quanh.  Tuy nhiên, việc giáo dục trẻ trung thực phải được thực hiện ngay từ lúc con còn nhỏ nếu không khi trẻ lớn lên sẽ rất khó uốn nắn.

Muốn con trung thực trước hết bố mẹ cần phải trung thực với con. Khi con hành động đúng, bố mẹ cần kịp thời khen ngợi để đông viên con. Nếu con có biểu hiện nói dối, trốn tránh trách nhiệm thì bố mẹ cần chấn chỉnh ngay đồng thời phân tích cho con thấy hậu quả của việc nói sai sự thật. Bố mẹ cũng cần dạy con khi sai luôn biết nhận lỗi, không đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh.

Về phần bố mẹ, khi con biết nhận lỗi sai của mình, bố mẹ cũng không nên trách mắng con vì như thế những lần sau bé làm sai sẽ không dám nhận lỗi vì sợ bố mẹ la mắng, trách phạt. Điều quan trọng hơn cả là bố mẹ cũng phải luôn trung thực và là tấm gương để con noi theo.

Có thể nói, đức tính trung thực là yếu tố quan trọng việc hình thành nhân cách con người, là nền tảng để con bước vào cuộc sống thành công. Nên việc giáo dục, dạy dỗ của bố mẹ đóng vai trò rất quan trọng. Dạy trẻ trung thực cũng chính là dạy trẻ biết tôn trọng sự thật, tôn trọng bản thân, biết sống chân thành không chỉ vì bản thân mà còn vì người khác.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang