Hay nói bậy, chửi thề lại là người… trung thực

(lamchame.vn) - Mọi người thường có cái nhìn thiếu thiện cảm với những người hay chửi thề vì cho rằng họ thiếu lịch sự. Tuy nhiên, một nghiên cứu cho thấy người hay nói bậy lại là những người trung thực hơn.

Một nghiên cứu từ Đại học Stanford, Cambridge, đã chỉ ra rằng những người hay chửi thề thường ít nói dối. Họ nói bậy chỉ vì muốn sống thật với cảm xúc của bản thân đồng thời không muốn nói ra những lời xúc phạm người khác.

Những người hay chửi bậy thường trung thực hơn (Ảnh: Science ABC)

Để chứng minh điều này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát 276 người về thói quen chửi thề và mức độ trung thực của họ. Kết quả cho thấy những người nói bậy nhiều nhất lại là những người trung thực nhất.

Theo các nhà khoa học, những người ít chửi thề và quá chau chuốt lời nói của bản thân thường hay nói dối hơn. Một cuộc nghiên cứu khác được tiến hành với hơn 73 nghìn người dùng trên Facebook, và kết quả cũng tương tự cuộc khảo sát trên.

Chửi bậy giúp giảm ức chế thần kinh và tăng khả năng chịu đau đớn (Ảnh: NT)

Ngoài ra, những người hay chửi thề thường có chỉ số IQ cao. Chửi thề cũng giúp chúng ta giảm ức chế về mặt thần kinh và tăng khả năng chịu đau. Tuy nhiên, những điều này không đồng nghĩa với việc chúng ta nên tăng cường thói quen xấu này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang