Bí quyết để kích thích thông minh của bé từ trong bụng mẹ

(lamchame.vn) - Làm thế nào để kích thích trí thông minh của bé từ trong bụng mẹ là trăn trở của nhiều mẹ khi mang thai bởi đây là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng cho sự hình thành và phát triển não bộ của trẻ.

Đặt tên cho bé

Ngay sau khi biết giới tính của con, các ông bố bà mẹ nên đặt tên cho bé. Hãy dùng một tên gọi thân thương nhất và tình cảm nhất để gọi tên bé hàng ngày, giao tiếp với bé. Việc gọi bé bằng một cái tên lặp đi lặp lại, bé sẽ quen dần và dần ghi dấu trong trí não sự quen thuộc ấy. Bố mẹ thường xuyên gọi tên bé, bé sẽ dần quen dần với giọng nói ấm áp và đầm ấm của bố mẹ. Sau khi ra đời, bé sẽ dễ dàng nhận biết được ai là bố ai là mẹ của mình.

Chăm vận động, loại bỏ stress

Trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ hãy siêng tập luyện, vận động nhẹ nhàng để bé ở trong bụng cũng được vận động theo. Theo cùng với sự tiến triển của thai kỳ, bào thai cũng sẽ dần dần thu nạp được nhiều kỹ năng mới. Cô bé hay cậu bé sẽ tập đá, đạp, cựa quậy, nhìn ngó, nghe ngóng, mút ngón tay, bắt đầu có gu nghe nhạc và thưởng thức món ăn. Do đó, các mẹ nên giữ cho tinh thần thoải mái, thường xuyên cho bé nghe nhạc. Những bản nhạc giao hưởng cổ điển của các nghệ sĩ tài ba được cho là rất có ích cho việc kích thích trí thông minh của trẻ ngay từ trong trứng nước.

Thêm vào đó, việc các mẹ loại bỏ stress cũng là điều cực kỳ quan trọng. Tâm lý của mẹ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển về tình cảm cũng như là cảm xúc, tâm lý của bé. Nghiên cứu cho thấy những mẹ thường xuyên gặp áp lực trong cuộc sống, bị stress, căng thẳng thì bé cũng sẽ yên tĩnh và ít vận động hơn ngay từ trong bụng.

Chăm trò chuyện với con

Một trong những cách nhằm kích thích sự cảm nhận và phát triển các hệ cơ quan cảm giác của bé đó là bố mẹ nên thường xuyên tiếp xúc và trò chuyện với con. Các mẹ hãy cố gắng dành thời gian nói chuyện với bé để bé phát triển cơ quan cảm giác. Thường xuyên kể chuyện cho bé nghe hoặc hát những bài hát ngọt ngào sẽ giúp cho thai nhi dần quen với giọng nói của mẹ và bé sẽ cảm thấy an toàn và ấm áp hơn.

Đặc biệt, việc các ông bố thường xuyên áp tay vào bụng và trò chuyện với con sẽ giúp cho thai nhi cảm thấy an toàn và hạnh phúc, gắn kết tình cảm cha con ngay từ trong bụng mẹ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các ông bố chăm nói chuyện với thai nhi sẽ giúp thai nhi trở nên thông minh hơn so với việc bé chỉ trò chuyện với riêng mẹ.

Do đó, nếu muốn kích thích trí thông minh của con trẻ ngay từ khi mang thai, hãy rủ các ông bố cùng tham gia công cuộc thai giáo này nhé. Khi bé nghe được cả giọng nói của cả bố lẫn mẹ, bé sẽ cảm thấy hạnh phúc và được an toàn. Điều này tạo điều kiện cho bé trở nên tự tin hơn khi nghĩ rằng luôn có bố mẹ ở bên cạnh.

Chạm và vỗ về bé

Chúng ta dễ dàng nhận thấy rằng vỗ thường xuyên, cọ xát hoặc sờ vào bụng cả ngày dài giúp thai nhi yên tĩnh hơn. Bởi khi đó, bé cảm thấy an toàn và luôn có mẹ ở bên cũng như là để ý bảo vệ bé.

Tuy nhiên, đôi khi chúng ta cũng có thể thử vỗ bụng trong khi nghe nhạc, vì điều này có thể làm cho bé hưởng ứng theo các giai điệu. Kích thích âm nhạc trước khi sinh là cách tốt nhất để kích thích trí thông minh của trẻ ngay từ trong trứng nước.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang