Mùa đông hãy mang lại ấm áp và sang trọng cho nhà bạn bằng những thứ cực đơn giản

(lamchame.vn) - Theo các kiến trúc sư chuyên mảng nội thất thì có 1 cách giúp cho căn nhà của bạn trở nên ấm áp hơn vào mùa đông đó là hãy nhờ đến những chiếc thảm. Tuy nhiên bạn có biết nếu chọn được 1 tấm thảm phù hợp thì nhà không chỉ ấm hơn mà sẽ trở nên sang trọng hơn trong mắt người khác.

Trải thảm vốn không còn quá xa lạ với những người miền Bắc, nhất là vào mùa đông lạnh giá. Thảm sẽ giúp cho sự lạnh lẽo của đá hoa, của sàn gỗ biến mất. Ngôi nhà sẽ lập tức trở nên ấp áp diệu kỳ cùng với chiếc thảm được trải kín phòng. Hiện nay trên thị trường hiện đang bán rất nhiều loại thảm trải sàn nhà đa dạng về kiểu dáng, màu sắc cùng chất liệu khác nhau như xốp, hay bằng dạ, len, lông cừu hoặc cotton… Về hoa văn, có thảm một màu, in hoa, kẻ sọc, hay hình học… thậm chí còn được phối nhiều màu sắc rực rỡ rất bắt mắt… Về kích thước, có thảm to hay nhỏ, thảm vuông, hoặc tròn, bầu dục… Nhiều như vậy nhưng không phải thảm nào cũng hợp với căn nhà của bạn. Hãy chọn thảm dựa trên những yếu tố sau.

Với những phòng khách có diện tích nhỏ bạn nên chọn thảm dạng miếng đặt ở dưới chân bàn tiếp khách. Loại thảm kiểu này sẽ giúp bạn định vị được khu vực bàn để tiếp khách rất hiệu quả, đặc biệt là khi không gian phòng khách được thiết kế liên thông với các phòng khác như phòng bếp hoặc phòng ăn…

Còn với những phòng có diện tích lớn hơn nên dùng thảm cỡ lớn để tạo nên 1 mặt phẳng thống nhất, diện tích từ đó sẽ không chật hẹp mà có cảm giác mênh mông hơn. Tốt nhất bạn nên chọn loại thảm sợi để mang đến sự êm ái dịu dàng dưới mỗi bước chân.

Với phòng ngủ bạn nên chọn chất liệu len cùng tông màu với phòng để có sự hòa hợp. Chất liệu len sẽ không có những bụi hay gợn nhỏ trong không khí giúp môi trường sống trong lành hơn, bạn sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Với những ngôi nhà trồng tầng bạn có thể dùng thêm thảm cầu thang bằng chất liệu vải bố với các họa tiết như đường dẫn, hình học hay kẻ sọc.Thảm cầu thang nhiều màu sắc sẽ trở thành điểm nhấn độc đáo cho ngôi nhà của bạn, khiến cho vị khách nào khi bước chân vào nhà cũng phải trầm trồ về sự tinh tế của gia chủ.

Ngoài ra họa tiết thảm cũng rất quan trọng. Thảm hoa văn to sẽ mang lại ấn tượng mạnh và tạo thêm cá tính cho căn phòng. Trong khi đó, thảm hoa văn nhẹ nhàng lại tạo cảm giác trang trọng, tinh tế hơn.

 

 

Theo eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang