Muốn tài lộc thịnh vượng hãy bắt đầu từ việc bố trí đồ nhà bếp

(lamchame.vn) - Trong phong thủy nhà ở, bếp không phải khu phụ mà nằm vai trò chính trong căn nhà của bạn. Nhà bếp được bố trí đẹp mắt, thông thoáng sẽ mang lại tài lộc cho gia đình bạn.

Người phụ nữ đóng vai trò giữ lửa cho cả gia đình bạn. Tương tự như vậy, bếp là nơi mang lại hơi ấm cho phong thủy nhà ở. Từ đây những bữa cơm thơm canh ngọt cho gia chủ, giúp cho gia chủ có được sự thư thái và thoải mái. Bởi vậy bạn nên đặt bếp nấu ở khu vực có chỗ dựa bởi như vậy gia đình mới  ổn định,tài lộc thịnh vượng.

Cổ nhân khuyên nên để lò nấu "tọa hung hướng cát", có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: "Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc". Không nên đặt bếp đối diện nhà vệ sinh, không để bếp quá lộ liễu, khiến người ta có thể nhìn thấy ngay từ ngoài hoặc để đường từ cửa đâm thẳng vào bếp vì như vậy dễ bị hao tán tài sản. 

 

Nếu gần bếp có những vật nhọn chĩa vào thì bạn cũng nên bỏ đi bởi nó dễ gây ra các tổn thất, nguy hại, vì vậy góc nhọn chiếu thẳng vào bếp là điều rất kị. Nó sẽ khiến sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Màu sắc của nhà bếp rất quan trọng. Do vậy, gia chủ cần chọn lựa đồ vật có màu sắc thích hợp để nhà bếp luôn mang năng lượng và vượng khí. Nhà bếp là nơi ưu trữ lửa vậy nên nhà bếp rất mạnh về yếu tố Hỏa. Do đó, chọn màu sơn nhà bếp nên chọn thuộc tính Mộc như xanh, xanh tím để tạo sự hài hòa, tương sinh.

Màu trắng cũng  hợp với không gian nhà bếp vì nó mang lại cảm giác về sự sạch sẽ.  Một số người chọn lựa màu ghi cũng là một màu thích hợp. Bạn cũng có thể chọn những gam màu như nâu đất để mang lại cảm giác sung túc, ấm áp.

Các vật liệu gạch ốp tường hay kính ốp bếp phải phù hợp với mệnh ngũ hành của gia chủ.  Chẳng hạn đá granite có màu đỏ là thuộc Hỏa, nếu có thêm các sắc độ vàng thì tăng thêm tính Thổ. Các loại gỗ màu vàng cam đến nâu đậm thuộc 3 hành liên hòa Mộc – Hỏa – Thổ. Trong khi đó, hệ thống tủ bằng inox thuộc Kim. Bạn chọn lớp sơn phủ bề mặt tủ màu gì thì cộng thêm yếu tố của hành đó (chẳng hạn xanh dương thuộc Thủy, xanh lá thuộc Mộc)

Với việc nắm được những yếu tố trên bạn có sự bài trí phù hợp thì gia đình bạn sẽ có phong thủy nhà bếp tốt từ đó gia đình thêm ấm no thịnh vượng. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang