Bí quyết đuổi cơn stress cực nhanh dành cho mẹ bầu

(lamchame.vn) - Giảm stress công việc khi mang thai là điều rất cần thiết cho mọi chị em đang mang bầu để có thể trải qua một thai kỳ khỏe mạnh và vui tươi. Chỉ cần 1-2 phút đọc bài thôi các mẹ sẽ biết được cách vượt qua stress khi mang thai đơn giản nhất.

Nghỉ ngơi, thư giãn

Khi bị stress, tâm lý mẹ bầu lúc này như một “quả bom nổ chậm”. Vì vậy, ngay lúc này, bạn cần có một không gian nghỉ ngơi để bình tĩnh trở lại. Hãy nằm xuống giường, chợp mắt một chút sẽ khiến cho tâm trạng mẹ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng khá lớn đến tinh thần căng thẳng của bà bầu. Theo đó, những chị em ăn các món ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thực phẩm không đủ chất dinh dưỡng, sẵn đó là tâm lý có nhiều bất ổn sẽ dễ khiến cho bà bầu “bốc hỏa”. Vì thế mà mẹ bầu nên ăn những loại thực phẩm dinh dưỡng, nhiều protein, chất xơ, vitamin cùng với việc đi ngủ đúng giờ sẽ khiến tâm lý được thoải mái.

Chia sẻ với bạn bè

Nếu những căng thẳng xuất phát từ gia đình bạn (có thể là mâu thuẫn với chồng hay gia đình chồng), bạn hãy chia sẻ với những người bạn thân nhất. Hãy đi ra ngoài cùng bạn bè thưởng thức món ăn ngon và tìm một quán cà phê nào đó để chia sẻ nỗi lòng của bạn. Chắc chắn khi lòng bạn được cởi mở, sẽ cảm thấy bớt stress hơn và biết đâu mỗi bất hòa lại được giải quyết.

Đọc sách

Bạn có thể tìm một không gian thoáng đãng như quán cà phê đọc sách hoặc ngoài ban công nhà bạn để đọc những trang sách bạn yêu thích. Đó có thể là một cuốn tiểu thuyết, những trang truyện cười hay một cuốn sách về thai kỳ. Chắc chắn khi đầu óc cuốn theo những trang sách, bạn sẽ không còn cảm thấy căng thẳng nữa.

 

Giữ bình tĩnh

Khi mang thai, bất kỳ một thông tin nhạy cảm về sức khỏe của bé cũng khiến người mẹ hoang mang. Việc tìm hiểu kiến thức để chuẩn bị cho một thai kỳ an toàn là điều cần thiết với bạn. Bạn nên bình tĩnh đọc các loại sách, báo, tham khảo các trang web về sức khỏe thai kỳ. Nếu có bất kỳ một thông tin nào về sức khỏe mà bạn băn khoăn, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi lo lắng thái quá.

Tập thể dục

Những lúc xuất hiện ý nghĩ bi quan, bạn nên thử tạm quên điều đó bằng cách hít một hơi thật sâu rồi thở ra từ từ. Sau đó, bạn suy ngẫm lại chuyện buồn theo cách lạc quan, kèm lời động viên tinh thần rằng hãy cười lên vì con yêu. Bạn cũng có thể tập yoga để giải tỏa stress.

Nghe nhạc

Âm nhạc được xem như “liều thuốc tinh thần” giúp xua tan muộn phiền, hàn gắn vết thương,… Đối với bà bầu, âm nhạc không chỉ khiến tâm lí mẹ được thư thái, ít lo lắng và suy nghĩ hơn mà còn là phương pháp thai giáo kích thích sự phát triển trí não của thai nhi. Như vậy, mỗi lần cơn stress kéo đến, mẹ bầu có thể nghe những bản nhạc nhẹ, nhạc không lời, nhạc thiền hay những bản nhạc mình yêu thích để tâm trạng cảm thấy thư thái hơn.

Hít thở sâu

Lúc này, mẹ bầu rất cần chút không gian riêng để hít thở lấy lại sức lực và sự bình tĩnh. Nhắm mắt lại, hít ra thở vào thật sâu, chậm rãi và từ tốn. Khi thở, cảm nhận lồng ngực lên xuống theo từng nhịp, thư giãn các cơ mặt và hàm. Mẹ có thể thực hành bài tập này ở bất cứ nơi đâu hoặc khi nào mẹ cảm thấy mệt mỏi. “Tuyệt chiêu” này sẽ làm dịu hệ thống thần kinh, đồng thời giúp kiểm soát tâm trí và hành động của mẹ đấy.

Đừng đơn độc trên hành trình giảm stress khi mang thai, vì con đường đó rất gian nan. Và nếu mẹ bầu cứ ôm mọi thứ vào mình thì stress sẽ ngày càng trầm trọng hơn và khiến căng thẳng ngày càng “leo thang” mà thôi. Thay vào đó, mẹ bầu nên nhờ anh xã hay chị, em,… cùng giúp sức trong công việc nhà, chuẩn bị đồ đạc cho em bé sau này. Các quý ông cũng nên dành thời gian quan tâm, chăm sóc cho vợ mình bởi việc mang thai, sinh con không chỉ là trách nhiệm của riêng người phụ nữ. Khi đó, hai vợ chồng sẽ thấu hiểu nhau hơn và giúp mẹ bầu giải tỏa căng thẳng một cách tốt nhất.

 

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang