Những sự thay đổi mà mẹ bầu sẽ trải qua khi mang thai

(lamchame.vn) - Mang thai là dấu mốc quan trọng đối với người phụ nữ. Sẽ có những sự thay đổi cả về tinh thần và thể chất lúc này. Dưới đây là những sự thay đổi trong thai kỳ mà mẹ bầu nào cũng sẽ trải qua.

Tử cung bắt đầu phình to ra

Tử cung được xem là ngôi nhà an toàn cho thai nhi của bạn. Vì thế theo tuần thai, tử cung của bẹn sẽ to dần lên. Theo các bác sĩ, kích thước có thể thay đổi từ một quả lê nhỏ và dần to hơn gấp 5 lần khi tới ngày sinh. Trung bình trọng lượng tử cung tăng từ 50g cho đến 1kg, chiều cao tăng từ 7,5cm đến 30cm, chiều rộng từ 5cm đến 23cm và độ sâu từ 2,5cm đến 20cm. Thật là kỳ diệu đúng không?

Tóc, móng thay đổi

Khi có thai, rất nhiều chị em sẽ tócít bị rụng hơn, mọc dài nhanh hơn. Có điều này là do lượng estrogen trong cơ thể mẹ tăng lên. Điều này cũng làm cho móng tay của bạn trở nên dầy hơn. Tuy nhiên, điều này sẽ không kéo dài mãi mãi mà sẽ quay trở lại bình thường sau khi sinh.

Đi tiểu thường xuyên hơn

Khi tử cung phình to, mở rộng dần dần để đủ chỗ cho em bé phát triển thì điều này cũng sẽ tạo thành sức ép đối với bàng quang của người mẹ khiến cho mẹ có cảm giác buồn đi tiểu nhiều hơn, đặc biệt là trong những tháng đầu và cuối của thai kỳ. Vì vậy mẹ bầu sẽ có xu hướng đi tiểu nhiều hơn, nhất là vào ban đêm.

Bầu ngực trở nên lớn hơn

Khi mang thai, mẹ sẽ cảm thấy ngực đầy đặn hơn, quầng vú mở rộng và cũng sẫm màu hơn bình thường. Mẹ cũng sẽ thấy vùng ngực nhạy cảm hơn…đây chính là lúc mẹ đang chuẩn bị hình thành các tuyến sữa để phục vụ cho em bé sau này.

Lưu lượng máu tăng lên

Trung bình với 1 phụ nữ khi mang thai  tổng lưu lượng máu tăng thêm từ 30-50% tương ứng 1,5 lít máu trong suốt thai kì . Điều này mới có thể đáp ứng được nhu cầu tăng lưu lượng máu đến nhau thai để cung cấp oxy và chất dinh dưỡng nuôi em bé. Mẹ cũng đừng lo lắng nếu thấy tim đập nhanh hơn, thở gấp hơn  bởi điều này cũng là cách để cơ thể thích nghi với việc có 1 thiên thần đang lớn dần lên trong bụng mẹ mà thôi.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang