Bí quyết giữ hoa tươi đến mồng 10 bằng những thứ quen thuộc

(lamchame.vn) - Lọ hoa xinh đẹp, đắt tiền trong gia đình chị em đã chưng trong vài dịp Tết nguyên đán này và nó có dấu hiệu héo rũ. Đừng lo, có bài mẹo giúp lọ hoa cắm nở rộ và tươi mới thêm vài ngày nữa, đặc biệt bằng những nguyên liệu gia dụng quen thuộc không ai ngờ tới.

Chị Hoa Lê (TP HCM) cho biết một bó hoa đẹp ngày Tết rất tốn kém, từ 300-500 ngàn đồng. Do đó, nếu không biết các mẹo pha chế nước cắm hoa, chỉ sau 3 ngày hoa dễ tàn sớm.

“Để hoa tươi lâu, nhiều người thường sử dụng bịch hóa chất mua ở tiệm nhưng không có thành phần cụ thể. Gia đình tôi lại có con nhỏ nên rất sợ lỡ con nuốt phải nước cắm hoa gây hại sức khỏe. Do đó, tôi tìm hiểu cách giữ hoa tươi bằng những nguyên liệu gia dụng có sẵn trong nhà như đường, giấm”, chị kể.

Dưới đây là những bí quyết giữ hoa tươi đến tận mồng 10 bằng những nguyên liệu quen thuộc đối với các mẹ:

Giữ hoa tươi bằng nước ngọt

Dịp Tết này, nhà ai cũng có sẵn trong tủ lạnh vài lon nước ngọt có ga. Khi uống không hết, đừng vội đổ đi mà hãy đổ khoảng 1/4 cốc nước ngọt vào bình hoa đang chứa nước. Đường trong soda sẽ làm cho hoa nở lâu hơn. Lưu ý, nếu bình hoa của bạn trong suốt và muốn nước trong, hãy sử dụng một loại soda trong suốt như Sprite hoặc 7-Up.

Giữ hoa tươi bằng keo xịt tóc

Cách làm việc của bình keo xịt tạo kiểu với hoa giống như tác dụng trên tóc. Chúng có thể giúp hoa đã cắt trông tươi lâu hơn. Cầm bình xịt, đừng cách lọ hoa một khoảng 50 cm và xịt vào mặt dưới của lá, cánh hoa.

Giữ hoa tươi bằng giấm táo

Trộn hai muỗng canh giấm táo với 2 muỗng đường cùng nước, đổ vào bình trước khi cắm hoa. Hãy nhớ là thay nước (thêm giấm và đường) vài ngày một lần để tăng tuổi thọ cho bình hoa của bạn.

Giữ hoa tươi bằng rượu vodka

Bí quyết để giữ cho hoa lâu tàn là giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn trong nước và cung cấp dưỡng chất để thay thế dinh dưỡng qua rễ. Thêm một vài giọt vodka vào bình nước giúp diệt vi khuẩn, cộng một muỗng đường giúp cung cấp dưỡng chất cho hoa. Thay nước mỗi ngày, khi thay nhớ cho vodka và đường vào từ đầu.

Giữ hoa tươi bằng aspirin

Đây là bí quyết phổ biến giúp giữ hoa, đặc biệt hoa hồng, tươi lâu hơn. Cho một viên aspirin nghiền nát vào nước, sau đó cho hoa vào cắm.

Giữ hoa tươi bằng nước tẩy áo quần

Hoa tươi cắt xong có thể lâu tàn hơn nếu chị em thêm khoảng ¼ muỗng cà phê thuốc tẩy vào mỗi 1 lít nước cắm hoa. Một công thức phổ biến khác là cho 3 giọt thuốc tẩy và 1 muỗng cà phê đường vào 1 lít nước, giúp nước không bị đục và ức chế sự phát triển vi khuẩn.

Giữ hoa tươi bằng đồng xu

Cho một đồng xu và ít đường vào nước bình. Đồng trong đồng xu hoạt động như chất axit hóa, ngăn chặn sự phát triển vi khuẩn.

Giữ hoa tươi bằng đường

Chị em có thể tự làm chất bảo quản để giữ hoa lâu tàn bằng cách hòa tan 3 muỗng canh đường và 2 muỗng canh giấm trắng vào 1 lít nước ấm. Khi đổ đầy bình, hãy dìm thân cây xuống nước từ 7-10 cm. Đường giúp nuôi đưỡng cây trong khi giấm ức chế sự phát triển vi khuẩn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang