Bí quyết tẩy tế bào chết hoàn hảo phù hợp cho từng loại da không phải ai cũng biết

(lamchame.vn) - Tẩy tế bào chết là bước rất quan trọng trong việc chăm sóc da. Tuy nhiên, mỗi loại da cần có các cách tẩy da chết khác nhau để có hiệu quả tốt nhất.

Với mỗi loại da thì phù hợp với những nguyên liệu khác nhau bởi nếu dùng tuỳ tiện hay đánh đồng tất cả làm 1 thì có thể bị phản tác dụng mà còn gây ra hiện tượng dị ứng cho làn da. Chính vì thế việc xác định da mặt thuộc loại nào và cách tẩy tế bào chết ra sao là vô cùng quan trọng.

Da thường

Đây là loại da khỏe khoắn và ít gặp vấn đề nhất, thuộc loại dễ chịu cũng như dễ chiều trong việc lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Vì ít khi bị kích ứng hay mẫn cảm nè.

Bạn có thể dùng kem tẩy tế bào chết có chứa các hạt scrub hoặc kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme. Các tinh dầu hạt jojoba, tinh dầu dừa, oải hương… có mùi thơm rất nhẹ dịu để tẩy tế bào.

Đối với da thường, bạn có thể tẩy da chết bằng bột yến mạch. Trộn đều 1 thìa café bột yến mạch với ¼ thìa café giấm táo và 1 thìa café mật ong. Thoa hỗn hợp lên da, để 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. 

Da nhờn

Loại da này rất dễ nổi mụn và thường xuyên đổ dầu, lỗ chân lông cũng giãn nỡ to hơn các loại da khác. Nên bạn không cần tẩy tế bào chết quá nhiều vì dễ làm da khô và tạo nhiều dầu hơn.

Với da nhờn bạn kết hợp bã cà phê với đường nâu và dầu dừa thêm 1 vài giọt chanh để áp dụng. Hoặc bạn có thể sử dụng Bột cà phê rang xay nguyên chất kết hợp với dầu dừa cũng vô cùng hiệu quả.

Bã café có tác dụng hút ẩm nên điều tiết được lượng chất dầu dư thừa giúp cải thiện được độ  trắng sáng cho làn da. Ngoài ra, bã café còn giúp chị em ngăn ngừa rạn da hiệu quả.

Da dễ nổi mụn

Da mụn là rất mẫm cảm và dễ kích ứng nếu sử dụng sai sản phẩm và phương pháp tình trạng sẽ nghiêm trọng hơn. Vì nhiều người quá nóng vội trong việc điều trị mà không kiên trì nên khó mà cải thiện.

Do vậy, bạn tránh sử dụng khăn mặt  để kì mạnh quá nhiều, hay tự ý nặng mụn sẽ khiến chúng lan ra nhiều hơn khó kiểm soát. 

Với làn da nhạy cảm, bạn chỉ cần xay vỏ cam trộn đều với mật ong và sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp đặc sền sệt thoa lên da, massage 3-5 phút rồi rửa sạch lại với nước mát.

Trong vỏ cam có chưa nhiều tinh dầu, axit kết hợp với dưỡng chất có trong mật ong và sữa chua giúp làn da luôn mềm mịn và tươi mới.

Da khô

Loại da này rất dễ gây bong tróc gây tình trạng khó chịu mỗi độ thời tiết thay đổi. Nên khi tẩy da bạn nên chọn những sản phẩm cung cấp nhiều độ ẩm. Với những bạn có làn da khô thì việc tẩy da chết bằng chuối sẽ giup da mịn màng hơn. 

Xay nhuyễn 1 quả chuối chín trộn đều với 3-4 thìa café sữa chua và 2 thìa café mật ong tạo nên hỗn hợp quánh mịn. Đắp hỗn hợp vừa tạo lên da, để 10-15 phút thì rửa lại với nước ấm. Thấm khô da bằng khăn mềm và dùng kem dưỡng ẩm.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các tinh dầu tự nhiên, và kết hợp với mật ong trong quá trình pha chế công thức riêng.

Da hỗn hợp

Đây là loại da rất khó phân biệt với 1 số bạn vì chúng xen kẽ giữa vùng da khô và da dầu. Nên chọn sản phẩm có thành phần hoa quả như cà chua, dưa leo… sẽ an toàn và dịu nhẹ hơn cho bạn.

Sở hữu làn da hỗn hợp, bạn nên thử ngay mặt nạ cà chua bởi cà chua có chứa rất nhiều vitamin E, C, A và chất chống oxy hóa, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Cà chua rửa sạch, cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, rồi cho đường với sữa chua vào và khuấy đều lên. Làm sạch da, thoa hỗn hợp lên khắp mặt và toàn thân. Để yên trên da trong vòng 10 phút sau đó tắm sạch, dùng mỗi tuần 1-2 lần.

 


 

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang