Bí quyết trị mụn hiệu quả ngay tại nhà bằng rau bắp cải

(lamchame.vn) - Rau bắp cải là một trong những loại thực phẩm được ưa chuộng của nhiều gia đình. Tuy nhiên bên cạnh đó, loại rau này còn có khả năng trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Bắp cải chứa nhiều vitamin A và vitamin E giúp điều trị làn da bị hủy hoại mụn rất tốt. Nếu thực hiện đúng và đều đặn, làn da sẽ được khôi phục mịn màng, sáng khỏe và ngăn ngừa mụn trở lại.

Bạn cạnh đó, thành phần ‘indole-3-carbonile’ trong bắp cải là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, có tác dụng giải độc gan, loại bỏ các độc tố, làm sáng làn da sạm đen hoặc bị viêm mụn.

Mặt nạ bắp cải - trà xanh

Nguyên liệu: 1 thìa bột trà xanh, 3-4 giọt tinh dầu nghệ, 2 muỗng canh nước cải bắp.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu thu được hỗn hợp đắp mặt nạ. Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa đều lên mặt, kết hợp với massage. Đợi đến khi mặt nạ khô hoàn toàn thì rửa sạch bằng nước. Thực hiện 3 lần/tuần.

Mặt nạ bắp cải - chanh

Nguyên liệu: 1 thìa bột gram, 1 muỗng canh nước cốt chanh, 2 muỗng cà phê nước cải bắp.

Thực hiện: Trộn đều các nguyên liệu, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Thoa hỗn hợp thu được lên mắt và đợi khô thì rửa sạch lại bằng nước.

Mặt nạ bắp cải - dầu o-liu

Nguyên liệu: 4-5 lá bắp cải, 1 muỗng canh nước ép cà chua, lòng trắng trứng (1 quả), muỗng canh tinh dầu ô liu , 2 muỗng canh bột gạo.

Thực hiện: Lấy bắp cải rửa sạch rồi cho xay nhuyễn rồi lần lượt cho lên các nguyên liệu khác vào trộn đều. Đổ hỗn hợp ra bát và thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Để nguyên 20-30 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang