Bí quyết vàng để món nem rán thơm ngon đến miếng cuối cùng

(lamchame.vn) - Khi gió đông về, nem rán nóng hổi có lẽ sẽ là gợi ý không tồi cho bữa cơm cuối tuần rảnh rang. Chị em muốn món nem rán vừa giòn vừa ngon thì chớ bỏ qua những bí quyết sau nhé.

Để món nem vừa ngon vừa giòn lại vàng rộm, điều này không nằm tất cả ở khâu rán nem như mọi người vẫn nói. Thực ra nếu từ khâu chuẩn bị nguyên liệu, gói nem, rán nem bạn đều tuân thủ những bí quyết sau thì đảm bảo món nem của bạn sẽ thơm ngon đến miếng cuối cùng. Chắc chắn sẽ có nhiều người hỏi bạn bí quyết để làm được món ăn tuyệt hảo đến như vậy.

Bí quyết cho món nem giòn vàng rất đơn giản

Trước hết khi trộn nhân chị em nên nhớ chỉ cần 1 lượng trứng vừa đủ không nên để nhiều quá nhân sẽ bị ướt. Còn ít quá nhân sẽ rời rạc thiều sự gắn kết. Trước khi trộn nhân bạn cũng nên để từng nguyên liệu riêng, ráo nước và thái thật nhỏ để mọi thứ có thể luyện vào cùng nhau. Nếu bạn muốn nem có màu sắc đẹp hãy bổ sung thêm màu cam của cà rốt hoặc trộn vào nhân 1 chút nước ép từ nghệ, bạn sẽ có được 1 mẻ nem vàng như ý mà không bị biến đổi về hương vị món ăn.

Khi gói nem bạn cũng lưu ý không cần quá chặt tay, nó sẽ khiến cho quá trình rán, miếng nem dễ bị bục. Thay vào đó hãy thả lỏng tay để miếng nem có độ lỏng, khi ran trong dầu đa nem có thể nở ra tạo độ xốp và giòn lâu hơn. 

Một bí quyết nhỏ để bạn rán nem không bị dính chảo đó là sau khi cuốn nem xong bạn có thể để trong ngăn mát của tủ lạnh chừng 20 phút. Sự thay đổi nhiệt độ sẽ khiến những nguyên liệu quyện vào nhau hơn, vỏ nem khô và tự thân quấn chặt vào lõi nem khi rán sẽ không bị bung nở mất thẩm mỹ.

Rán nem bằng nhiệt độ nhỏ để nem vàng và chín đều

Khi tiến hành  rán nem, bạn đừng vội cho nem vào chảo dầu đã nóng già. Trước đó bạn pha một bát nước đường loãng, lấy chiếc chổi dùng để nấu ăn quết nhẹ 1 lớp nước đó lên nem. Bạn cũng có thể thay nước đường bằng dấm gạo cũng có tác dụng tương tự.

Bạn nên nhớ rằng món nem sẽ ngon hơn khi được rán ngập dầu, nhỏ lửa và liên tục lăn trong chảo để tạo sự tròn đều cũng như chín từ trong ra ngoài mà không bị cháy. Khi nem đã chín , nếu chưa ăn luôn bạn cần phải để chúng vào 1 cái đĩa có giấy thấm dầu để loại bỏ bớt dầu trên bề mặt. Nếu không chính lớp dầu này sẽ thấm ngược vào nem khiến nem bị ỉu mất đi sự giòn ngon vốn có.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang