Bí quyết vàng giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi thật

(lamchame.vn) - Ăn uống điều độ, chế độ nghỉ ngơi hợp lý, thường xuyên dưỡng và chăm sóc da là những điều các chị em nên làm để có một cơ thể khỏe mạnh, diện mạo trẻ trung hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Chú ý chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ sẽ giúp cơ thể chúng ta nhận đủ sắt, canxi và vitamin D, nhưng quan trọng nhất là vitamin B12 vì nó rất cần thiết, nhất là khi cơ thể chúng ta già đi.

Càng lớn tuổi, càng cần chú ý thực phẩm giàu B12 như trứng, thịt, sò và sữa.

Ngoài ra các loại hạt cũng nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Nên ăn thêm các loại hạt, hạt dẻ, điều, hồ đào, hạnh nhân, hướng dương, hạt bí...

Chỉ cần mỗi ngày một chén hạt - hạnh nhân, hạt điều - chưa qua chế biến và đóng gói thương hiệu uy tín (không nên dùng loại đã chế biến vì có thể thêm đường muối và chất bảo quản không có lợi) nhai hoặc xay nó chung với 2 tách nước.

Ngoài ra bạn không nên ăn quá nhiều đường, tiêu thụ quá nhiều đường không những có hại cho cơ thể mà còn là nguyên nhân gây ra các nếp nhăn. Cắt giảm đường, đồ ngọt từ chế độ ăn hàng ngày.

Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ, bạn dễ bị stress và stress mãn tính sẽ làm tăng tốc độ lão hóa. Vì thế, bạn đừng quên ba nguyên tắc số tám: 8 giờ để ngủ, 8 giờ làm việc và 8 giờ thư giãn mỗi ngày.

Đối với nguyên tắc số 8 đầu tiên, một giấc ngủ tuy ngắn hơn nhưng sâu cũng có hiệu quả tương tự.

Bạn thường xuyên khó ngủ hoặc ngủ không ngon giấc? Cần cố gắng cải thiện, nếu không bạn sẽ không thể tập trung khiến hiệu quả công việc bị ảnh hưởng và cơ thể ngày càng già nhanh.

Hãy thử tập Yoga, thiền, massage, hoặc sử dụng liệu pháp hương thơm. Bạn có thể dùng dầu thơm để tạo cảm giác để tạo cảm giác yên bình, chẳng hạn như dầu hoa oải hương.

Tránh ánh nắng mặt trời

Ánh nắng mặt trời là yếu tố chủ yếu gây nếp nhăn trên mặt. Những tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời có thể gây ra các vấn đề như hoa mắt, chói mắt.. và làm hư hại mắt về lâu dài, chẳng hạn như khiến mắt lão hóa sớm.

Bức xạ tia UV còn phá hủy cấu trúc collagen, chất hỗ trợ da và giữ cho da luôn khỏe, khiến da xấu và thô. Do đó, bạn nhớ che chắn cẩn thận khi đi ngoài nắng.

Phương pháp tốt nhất giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa trên da là ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và có thể dùng kem chống nắng để chống lại tia UV, ngừa nếp nhăn.

Lựa chọn mỹ phẩm phù hợp cho làn da

Trước tiên, bạn cần xác định được da của mình thuộc loại nào sau đây: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp.

Và sau đó hãy xin lời khuyên từ các chuyên gia da liễu để lựa chọn cho mình những loại mỹ phẩm, kem dưỡng phù hợp với làn da.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên bổ sung dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết cho da với các loại mặt nạ từ thiên nhiên.

Lựa chọn kiểu tóc

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt cũng làm cải thiện diện mạo bên ngoài của bạn, giúp khuôn mặt trông trẻ trung hơn.

Tùy vào mỗi khuôn mặt và sở thích cá nhân mà bạn chọn cho mình kiểu tóc uốn với độ dài ngắn khác nhau.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn những màu nhuộm cho phù hợp với màu da, kiểu tóc của mình. Thay vì màu tóc đen truyền thống, thì những màu nhuộm hiện đại sẽ giúp những nét đẹp trên khuôn mặt thêm nổi bật.

Làm đẹp cho mắt

Bên cạnh làn da thì đôi mắt cũng là một trong những vị trí chịu sự tác động của thời gian rất nhiều.

 

Mi mắt có xu hướng chảy xệ xuống, bọng mỡ mắt xuất hiện khiến đôi mắt thiếu vẻ trẻ trung, sinh động.

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thực hiện các thủ thuật trang điểm như: tán phấn màu sáng ở phần mí mắt và dùng màu mắt sậm ở phần hốc. Sử dụng tông màu sáng làm mắt trông to hơn, trong khi màu tối sẽ che bớt độ sưng và thâm quầng của vùng mắt.

Cuối cùng hãy chọn cho mình một màu son tươi sáng để giúp bạn sở hữu đôi môi căng mọng và trẻ trung hơn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang