Thêm những thứ này vào dầu gội sẽ thấy ngay điều kì diệu xảy ra với tóc của bạn

(lamchame.vn) - Việc cho thêm một số các thành phần tự nhiên vào dầu gội không chỉ kích thích mọc tọc mà còn dưỡng da đầu và chăm sóc tóc hiệu quả hơn.

Đường 

Bạn đã từng nghe thấy phương pháp tẩy tế bào chết cho da đầu bao giờ chưa? Hẳn không ít bạn sẽ cười phá lên và cho rằng, những người áp dụng phương pháp này có chút ngớ ngẩn phải không?

Theo các chuyên gia về da liễu, da đầu cũng cần được làm sạch, dưỡng ẩm và tẩy tế bào chết thường xuyên hệt như da mặt. 

Tẩy da chết giúp da đầu được dưỡng ẩm sâu và tốt hơn bình thường.

Các tế bào chết trên da đầu sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của tóc. Chính vì thế, thói quen thêm một thìa đường vào dầu gội đầu sẽ loại bỏ chất nhờn và tế bào chết một cách triệt để, cùng với đó là giúp dầu xả thẩm thấu tốt hơn. 

Tuy nhiên, không phải cái gì nhiều cũng tốt. Với phương pháp tẩy tế bào chết cho da đầu này theo chu kì mỗi lần tẩy cách nhau khoảng 3 – 5 lần gội là an toàn và khoa học nhất.

Muối 

Muối là một nguyện liệu khá phổ biến, không chỉ có công dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da mặt mà ngay cả chăm sóc da đầu cũng rất hiệu quả. 

Việc bạn gội đầu với muối sẽ giúp tóc sạch hơn, trị gàu, ngăn ngừa tình trạng tóc bị bết, ngứa trở nên bóng khỏe. Ngoài ra muối còn giúp kích thích tóc mọc một cách nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Tất cả những gì bạn cần làm là trộn muối biển và dầu gội đầu theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp đồng nhất.  Xả nước ấm vào tóc rồi nhẹ nhàng thoa hỗn hợp muối + dầu lên tóc massage tròn nhẹ nhàng vùng da đầu rồi đến ngọn tóc. Tiếp tục ủ tóc bằng khăn từ 5 – 10 phút rồi sau đó xả sạch tóc với nước ấm.

Nước hoa hồng

Nếu bạn là người hay sử dụng nước hoa hồng, bạn sẽ thấy nước hoa hồng không chỉ là mỹ phẩm chăm sóc làn da mà còn giúp chăm sóc mái tóc óng ả hơn. Nước hoa hồng là một món quà của thiên nhiên và chúng có thể giúp phục hồi mái tóc hư tổn của bạn trở nên bóng đẹp, mềm mại và khỏe mạnh hơn.

Nước hoa hồng không chỉ là mỹ phẩm chăm sóc làn da mà còn giúp chăm sóc mái tóc óng ả hơn.

Nếu bạn bị ngứa và khó chịu da đầu, chỉ cần thêm một nắp đầy nước hoa hồng cho dầu gội đầu sẽ làm dịu da đầu.

Ngoài ra, thành phần này giúp tóc sáng bóng, da đầu không ngứa.

Nước hoa hồng rất nhẹ nhàng và thậm chí có thể được sử dụng cả với những người có da đầu nhạy cảm.

Tinh dầu oải hương

Loại tinh dầu này là một giải pháp tự nhiên tuyệt vời cho sự phát triển tóc. Nó giúp tóc chắc khỏe hơn, kích thích nang trứng, và cải thiện sự tuần hoàn, lưu thông.

Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu gội đầu làm tăng sự phát triển của tóc, giúp bạn thư giãn.

Vì vậy, nếu bạn bị căng thẳng, thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu gội sẽ giảm căng thẳng và lo lắng.

Dầu oải hương rất đa năng, bạn có thể trôn với nhiều sản phẩm khác như: dầu gôi đầu, dầu xả, cream, lotion,… Nó chứa nhiều chất dinh dưỡng thân thiên với tóc, giúp thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Dầu oliu

Trộn dầu oliu vào dầu gội đầu theo tỉ lệ 1:4. Bạn nên trộn từng mẻ nhỏ rồi đựng ra một chai riêng, sử dụng hết mới trộn tiếp mẻ khác.

Bạn vẫn gội đầu như bình thường nhưng nhớ sau khi bôi dầu đều lên tóc, hãy xoa bóp và để dưỡng chất thấm sâu vào da đầu khoảng 2 phút rồi mới xả sạch tóc lại! Thực hiện mỗi tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất.

Các thành phần tự nhiên của ô liu sẽ làm giảm bớt tính chất hóa học có trong dầu gội thông thường, việc này sẽ đẩy nhanh quá trình khôi phục các kết cấu của tóc, giúp mái tóc của bạn mềm mại ngay khi sử dụng lần đầu.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang