Mẹo săn hàng giảm giá “đỉnh cao” trong ngày Black Friday

(lamchame.vn) - Hàng loạt nhãn hàng lớn sẽ tung ra sản phẩm giảm giá “kịch sàn” và rất có thể sẽ “cháy hàng” chỉ trong tích tắc. Bởi vậy các chị em phải trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng để có thể nhanh tay “săn” được món hàng ưng ý

Lên danh sách những món đồ cần “săn”

Một trong những nguyên tắc hiệu quả và tiết kiệm thời gian để mua đồ chính là cần biết rõ mục đích mua sắm. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng nam giới thường chọn được mẫu hàng nhanh hơn phụ nữ. Các nhà nghiên cứu đã điều ra và ra kết luận rằng: Trước khi quyết định đi mua sắm, nam giới thường xác định sẵn trong đầu mua cái gì? Tới nơi, họ chỉ việc lựa chọn mẫu mã, chủng loại rồi ra về. Trong khi đa phần phụ nữ lại có tâm thế chưa biết mình sẽ mua gì trước khi đi shoping. Phái đẹp thường có xu hướng “cứ tới cửa hàng trước, sau đó thấy gì vừa mắt sẽ mua”. Điều này làm cho các nàng tốn một khoảng thời gian gấp rất nhiều lần so với nam giới, mà hiệu quả mua hàng chưa chắc đã cao hơn.

Bởi vậy, dịp Black Friday này, các chuyên gia khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn danh sách những món đồ cần mua, có thêm thông tin về cửa hàng, giờ sale,… càng chi tiết càng tốt.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn danh sách những món đồ cần mua, có thêm thông tin về cửa hàng, giờ sale,… càng chi tiết càng tốt.

“Săn” hàng từ sớm

Hiện này, Black Friday không chỉ diễn ra vào mỗi ngày thứ sáu. Thậm chí, nhiều cửa hàng đã “rục rịch” giảm giá từ tuần trước. Theo Giáo sư Barbara Kahn, chuyên ngành tiếp thị tại Trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Black Friday ngày càng có dấu hiệu “bắt đầu sớm hơn và kết thúc trễ hơn”. Theo ông, đây là xu hướng mở ra nhằm giải quyết bớt nhu cầu mua sắm hàng giảm giá tăng đột biến vào ngày Black Friday.

Các chị em nên theo dõi sát sao từng nhãn hàng để có thể cập nhật rõ nhất thời gian diễn ra chương trình giảm giá, từ đó có thể chủ động đi “săn” trước một số mặt hàng nhằm giảm áp lực lên ngày thứ Sáu này (23/11).

Khôn ngoan so sánh giá

Theo các chuyên gia, trước những chương trình giảm giá hàng loạt, người mua cần phải bình tĩnh để có thể suy xét, đánh giá mặt hàng. Người mua hàng thông thái sẽ là người biết cách “ngó nghiêng” xung quanh trước khi trả tiền cho một sản phẩm nào đó. Các chị em nên đi đến nhiều cửa hàng cạnh tranh với nhau, so sánh mức giá, rồi mới nên quyết định mua sản phẩm của nhãn hàng nào.

Nên hoài nghi

Hãy luôn nhớ rằng các nhãn hàng sẽ không bao giờ chịu thiệt về phần mình. Nên bạn đừng quá tin vào những chương trình giảm giá quá “sốc” và có phần “phi thực tế”, nhất là việc mua hàng qua mạng. Nếu bạn nhận được lời “chào mua” đầy mời gọi và hấp dẫn, thì nên dành một ít phút để hoài nghi, để đặt câu hỏi như: Chất lượng sản phẩm? Thương hiệu có đáng tin? Giá trị thực của món hàng? Hàng tồn kho?... Có rất nhiều “mánh khóe” mà các nhà sản xuất luôn áp dụng để “móc túi” khách hàng mà các bạn nên nắm kỹ.

Mạng luôn sẵn sàng

Nếu bạn là một người “nghiện” mua hàng trực tuyến, thì đây sẽ là mẹo dành cho bạn. Trong ngày “Thứ Sáu Đen Tối” này chắc chắn sẽ có hàng trăm ngàn người cũng đang “rình rập” chờ cơ hội “săn” hàng online như bạn. Bởi vậy, những sự cố về mạng rất có thể xảy ra. Để chắc chắn buổi “săn” hàng giảm giá qua mạng không bị ảnh hưởng, chị em nên sử dụng nguồn mạng ổn định, có tốc độ càng cao càng tốt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang