Bộ bí kíp cực khéo giúp trẻ có giấc ngủ ngon, sâu giấc

(lamchame.vn) - Thời gian ngủ dài hay ngắn không phải là yếu tố duy nhất quyết định chất lượng giấc ngủ của trẻ mà việc bé ngủ có ngon giấc hay không mới quan trọng.

Thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển trí tuệ của con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Vì vậy, các ông bố, bà mẹ cần đặc biệt quan tâm đến giấc ngủ thay vì chỉ chú ý đến chế độ dinh dưỡng của con.

Dưới đây là những bí kíp dành các các ông bổ, bà mẹ bỉm sữa giúp bé có giấc ngủ ngon lành:

1. Tạo cho bé cảm giác yên tĩnh

Ở các gia đình có thói quen ngủ muộn, mở tiếng tivi, nói chuyện to và nhiều khiến bé bị ảnh hưởng và hình thành cảm giác "chưa đến giờ ngủ". Giấc ngủ phù hợp của trẻ là 21h tối vì thế đến khoảng 20h30 cha mẹ nên bật đèn ngủ, tắt tivi, ngừng to tiếng để bé yên tĩnh và đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, phụ huynh cần tập cho bé thói quen chuẩn bị trước khi ngủ như đánh răng, rửa mặt, rửa chân, dọn giường chiếu... Điều này giống như ám hiệu ngầm giúp trẻ nhận biết thời gian lên giường và giúp bé thoải mái hơn khi đi vào giấc ngủ.

2. Tránh khiến não bé hưng phấn quá độ trước khi ngủ 1 tiếng

Buổi tối tránh để bé nghịch ngợm luôn chân luôn tay. Điều này khiến não trẻ bị kích thích trở nên hưng phấn và rất khó đi vào giấc ngủ.

Do đó, phụ huynh không nên trêu đùa, chọc cười hay cho bé chơi những trò đuổi bắt mà nên kể chuyện cổ tích, cho bé nghe những bản nhạc thiếu nhi để bé thư giãn và dần chìm vào giấc ngủ.

3. Không cho bé ngủ ngày quá nhiều

 

Bé ngủ ngày quá nhiều thường thức khuya vào ban đêm. Khoa học đã chứng minh, ngủ ngày quá nhiều còn làm chậm quá trình phát triển chiều cao, ảnh hưởng tới sức tập trung, trí nhớ, sự sáng tạo cũng như kỹ năng vận động của trẻ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang