Bỏ túi vài cách làm nước sốt salad chuẩn vị khách sạn năm sao

(lamchame.vn) - Linh hồn của món salad nằm ở phần nước sốt, bởi nước sốt ngon không chỉ tăng hương vị, giấu mùi một số loại rau khó ăn, mà còn làm cho thành phần trong món salad trở thành một thể thống nhất, hòa quyện thơm ngon đậm đà.

Tham khảo ngay một số cách làm các loại sốt trộn salad đậm đà thơm ngon để làm mới mẻ và tăng sức ngon miệng cho món salad của bạn nhé!
Khám phá 10 loại nước sốt trộn salad ngon hoàn hảo – VEGLA.VN ...
1. Nước sốt mè/ vừng rang:

Nước sốt mè/vừng rang là lựa chọn hàng đầu cho những bạn muốn giảm cân hiệu quả.

[​IMG]
Sử dụng nước sốt mè rang mang lại cho salad rau vườn những cảm vị cực kỳ mới lạ và nguồn dinh dưỡng diệu kỳ. Nguyên liệu làm nước sốt salad cần có như sau:

Mè rang: 2 thìa

Sốt mayonnaise: 2 thìa

Đường: 1 thìa

Giấm: ½ thìa

Nước tương: ½ thìa

Dầu mè/vừng: ½ thìa

Cách làm sốt trộn salad từ mè rang như sau:

Mè sau khi rang bạn nên giã nhỏ bằng cối. Mình khuyên các bạn nên giã nhỏ mè chứ không nên cho mè vào máy xay vì khi giã tay, mè sẽ thơm, ngon, không bị ướt như khi bạn dùng máy. Sau khi giã mè xong, bạn chỉ cần trộn tất cả nguyên liệu lại với nhau cho thật đều là hoàn thành sốt mè rang trộn salad rồi nhé.

2. Sốt sữa chua

Nước sốt sữa chua là một trong những loại nước sốt mới lạ nhưng đã và đang dần phổ biến trong thời gian gần đây. Với nguyên liệu cực dễ tìm, bạn có thể hoàn thành món sốt này chỉ trong vài phút. Nguyên liệu làm sốt trộn salad như sau:

[​IMG]
Sữa chua không đường: 10gr

Nước cốt chanh: 1 thìa

Dầu olive: 1 thìa

Mật ong: 3 thìa

Muối: 1/3 thìa

Tiêu: 1/3 thìa

Hướng dẫn chế biến sốt như sau:

Bạn chỉ cần trộn lẫn tất cả nguyên liệu lại với nhau rồi rưới lên salad là được.
Cách làm sữa chua Hy Lạp bằng nồi cơm điện cực dễ - META.vn
Nếu bạn chưa muốn dùng ngay, bạn có thể cho sốt vào hộp khô, sạch, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được 2-3 ngày.

3. Sốt giấm táo dầu olive

[​IMG]
Sốt giấm táo dầu olive là loại sốt cực đơn giản và phổ biến nhất trong số 6 loại sốt mình giới thiệu đến các bạn ngày hôm nay. Ai cũng có thể bắt tay vào làm sốt này ở mọi lúc mọi nơi:

Giấm táo: 3 thìa

Dầu olive: 3 thìa

Đường: 2 thìa

Muối: 1/3 thìa cà phê

Tiêu: 1/3 thìa cà phê

Tỏi: 2 tép
Houston's Buttermilk Garlic Salad Dressing
Thông thường, các bạn có thói quen dùng tỏi tươi để trộn salad, nhưng với món sốt đặc biệt này, bạn có thể băm nhuyễn (hoặc đập dập tỏi) rồi phi thơm lên để tăng hương vị cho món sốt. Sau khi hỗn hợp tỏi băm phi thơm nguội rồi, bạn có thể cho tất cả nguyên liệu vào bát sạch và trộn đều lên là có thể dùng được rồi.

4. Sốt cam tươi

[​IMG]
Salad sử dụng sốt cam tươi còn khá lạ lẫm với phần đông người Việt. Món sốt này thường được sử dụng phổ biến ở các nhà hàng Âu. Nhưng, nếu bạn đã dùng qua một lần, có thể bạn sẽ nghiện ngay món sốt này. Thành phần của món sốt cũng không quá khó kiếm chỉ cần bạn thích là được:

Nước cam: 20ml

Mật ong: 1 thìa

Dầu mè: 1 thìa

Nước tương: 3 thìa

Giấm gạo: 1 thìa cà phê

Mè rang: 3 thìa cà phê

Cách thức làm món sốt này rất đơn giản. Bạn có thể mua sẵn tất cả các nguyên liệu, vắt cam và trộn tất cả nguyên liệu với nhau là được.

5. Sốt kem bơ

Cái tên đã nói lên tất cả: Sốt kem bơ thành phần chủ yếu sẽ gồm bơ, sữa chua và một số loại gia vị dễ kiếm khác:

[​IMG]
Bơ: ½ quả

Sữa chua: 1 hộp

Tỏi: 1 tép

Rau mùi: 1 cọng

Muối: ¼ thìa cà phê

Dầu olive: 1 thìa

Mật ong: 1 thìa

Sau khi bóc vỏ, bỏ hạt bơ, bạn nghiền mịn bơ, cho tỏi, rau mùi đã được băm nhuyễn vào. Trộn đều tất cả những nguyên liệu đã chuẩn bị là bạn có món sốt trộn salad tuyệt cú mèo rồi đấy.

6. Sốt mù tạt

[​IMG]
Dầu olive: 2 thìa cà phê

Giấm: 1 thìa cà phê

Tỏi: 5 tép

Tiêu xay: ½ thìa cà phê

Muối: 1 thìa cà phê

Đường: ½ thìa cà phê

Mù tạt: ¼ thìa cà phê

Húng quế, ngò tây: vài cọng

Tương tự như tất cả các công thức trên, bạn nên bóc vỏ, xắt nhỏ tỏi hoặc đập dập tỏi. Húng quế và mùi tây cũng vậy, bạn nên rửa sạch, để ráo và cắt nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào cối xay nhuyễn cho tất cả trộn lẫn vào nhau tạo thành hỗn hợp sền sệt là hoàn thành nước sốt.
VĂN NGHỆ: Những loại sốt salad
Cho sốt vào hộp, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ giữ được 3-4 tuần.

7. Sốt trứng
Loại sốt này với thành phần chính là trứng gà đánh với dầu ăn và nước mắm, đường sẽ không chỉ dành cho món salad của bạn mà còn có thể ăn kèm với bánh mì, phết lên sandwich hay ăn với cơm gà cũng rất ngon. Tuy cách làm hơi khó khăn với những bạn mới học làm nhưng thành quả lại vô cùng xứng đáng.

  • Trứng gà 1 quả
  • Dầu ăn 200 ml
  • Nước mắm 1 muỗng canh
  • Đường trắng 1 muỗng canh
  •  

- Đập trứng lấy lòng đỏ cho vào chén. Khuấy đều chỉ 1 chiều cho trứng tan rồi thêm vài 3-4 giọt dầu ăn vào, và khuấy đều. Khuấy liên tục và thêm lần 1 ít dầu ăn cho đến khi đặt được lượng sốt đủ dùng thì ngưng.

[​IMG]

[​IMG]

Múc 1 muỗng canh hỗn hợp trứng cho vào 1 cái thau khác, thêm vào thau 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường khuấy đều thành hỗn hợp đồng nhất rồi cho vào chén sốt ban đầu.
[​IMG]

Khuấy đều lên là có thể dùng.
[​IMG]


8. Sốt xoài ngò rí
Nếu bạn đã quá chán ngán với các loại sốt đơn giản chỉ từ giấm và dầu thì hãy thử ngay sốt xoài ngò rí với thành phần chính là xoài tươi xay nhuyễn với lá ngò rí và tỏi, dầu, muối, giấm nhé. Sốt xoài ngò rí sẽ đem lại cho món salad của bạn một màu sắc hoàn toàn mới mẻ và lạ lẫm nhưng lại vô cùng ngon miệng, hấp dẫn người dùng với màu vàng tươi đặc trưng của xoài và màu xanh của lá ngò rí.
 

  • Xoài chín 1 chén
  • Ngò rí 1/2 chén
  • Ớt 1 trái(Thái Lan)
  • Tỏi 3 tép
  • Giấm đỏ 2 muỗng canh
  • Muối 3/4 muỗng cà phê
  • Dầu olive 1/2 chén

- Xoài gọt vỏ thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ. Ngò rí rửa sạch. Cho ngò rí, xoài, ớt, giấm đỏ, muối, dầu olive, tỏi vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hỗn hợp.

[​IMG]

Khi dùng, bạn chỉ việc trộn sốt với phần salad thôi nè. Nếu dùng không hết thì bạn nhớ cho sốt vào lọ thủy tinh sạch, đóng kín nắp và cho vào tủ lạnh dùng dần nhé.
[​IMG]

Trên là các cách làm nước sốt salad đơn giản các phong cách salad khác nhau. Chúc bạn thành công hoàn thành món ăn nhé!

Les 10 sauces les moins caloriques (à moins de 100 kcal) : Femme ...

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang