Botox không thần thánh như chị em nghĩ và những sự thật khác đằng sau

(lamchame.vn) - Botox mỹ phẩm ngày nay đã rất phổ biến trên thế giới và đã đến Việt Nam từ lâu, nhưng nhiều chị em có ý định làm đẹp bằng botox vẫn hay lầm tưởng về nó.

Mặc dù botox được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt từ năm 2002 nhưng vẫn còn nhiều ý kiến tranh cãi xung quanh chất này.

Tiêm botox mục đích chính là ngừa nếp nhăn, chứ không phải xóa nếp nhăn lâu dài

Chị Trần Lệ Thu (TP HCM) cho biết trước đây chị nói không với chuyện dao kéo, phẫu thuật xâm lấn cơ thể để trẻ hóa dù điều kiện kinh tế gia đình khá giá. Tuy nhiên gần đây, sau khi qua tuổi 38, mỗi lần nhìn vào các bức ảnh chính mình, chị không thể không chú ý đến độ nheo giữa hai chân mày, các vết chân chim khóe mắt và miệng. “Sau khi được thẩm mỹ viện tư vấn rằng botox có thể giải quyết tất cả các vấn đề này nên đã thử. Tuy nhiên, sau tiêm tôi cảm thấy hai chân mày giãn ra, nhưng những vết nhăn không giảm đáng kể. Do đó, trước khi tiêm botox chị em cần biết rõ về nó, chứ không vì vội vàng muốn nhanh đẹp mà tiêm ngay theo lời tư vấn thẩm mỹ viện”, chị tâm sự.

Đúng vậy, như những phương pháp làm đẹp khác, botox có những sự thật mà chị em cần nắm trước khi thực hiện thủ thuật:

Botox không thực sự xóa nếp nhăn

Khi nói đến botox, ai cũng nghĩ đến đây là phương pháp điều trị nhằm xóa nếp nhăn lâu dài. Chị em thường lầm tưởng khi tiêm vài mũi botox vào mặt, những khiếm khuyết không mong muốn này sẽ biến mất khỏi khuôn mặt mình. Tuy nhiên, sự thật là với hầu hết các bệnh nhân, botox có tác dụng phòng ngừa hơn phục hồi. Thành phần hoạt động của nó đã đóng băng cơ bắp cơ bắp trên khuôn mặt chị em để giữ chúng không nhăn nhúm lại được, ngừa các nếp nhăn sâu thêm.

Do đó, cho dù mặt chị em có nếp nhăn nhỏ hay rãnh nhăn sâu, chúng sẽ không biến mất hoàn toàn nhờ botox. Theo bác sĩ da liễu, mỹ phẩm và phẫu thuật người Mỹ Estee Williams, botox không phải là sắt, nên nó không thể xóa nếp nhăn hoàn toàn. Do đó, nếu có ý định dùng botox, chị em nên tiêm càng sớm để có tác dụng phòng ngừa càng nhiều, ở độ tuổi 20-30.

Chỉ là phương án tạm thời

Nhiều chị em có kiến thức hạn chế về botox nghĩ rằng tác dụng kỳ diệu của nó sẽ kéo dài vô tận. Tuy nhiên, đây không phải sự thật. Bác sĩ Williams cho biết thời gian tác dụng trung bình của botox đối với rãnh nhăn giữa chân mày, trán và chân chim là khoảng 3-4 tháng. Ngoài ra, có những yếu tố sẽ khiến botox mờ nhanh hơn.

Tiêm botox khá đau

Mũi kim tiêm botox vào mặt có cường độ mạnh hơn đáng kể so với vết cắn của côn trùng đốt. Sau khi áp túi nước đá vào mặt – đầu, nhiều chị em còn cảm thấy đau ít nhất nửa giờ sau khi tiêm.

Phải kiêng cử một số thứ

Trong 6 giờ sau khi tiêm botox, chị em sẽ không được tập thể dục, nằm hoặc uống thuốc làm loãng máu, khiến vết bầm tím tại vị trí tiêm đậm thêm.

Ngoài ra, bệnh nhân không được cúi đầu về phía trước trong vòng 2 giờ sau tiêm và không tập thể dục nặng cho đến ngày hôm sau.

Gương mặt trước và sau tiêm botox

Không chỉ dành cho người nổi tiếng

Tuy botox là phương pháp trẻ hóa của những người nổi tiếng từ Hollywood đến Hàn Quốc, Việt Nam nhưng việc tiêm botox không quá đắt đỏ. Nó có thể trong khung tài chính của nhiều người. Với mức giá từ 150.000 đồng cho 1 đơn vị, chị em sẽ trả từ 3 triệu để tiêm được 20 đơn vị cho vùng trán hoặc cằm, má.

Cảm giác “đóng băng” mặt không quá tệ

Nếu nói đến một điều mà mọi người hay sợ khi nói về botox thì mặt chúng ta sẽ giống như một con robot vô cảm. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đã thực hiện thủ thuật, việc “đóng băng” ở những điểm như trán, giữa hai lông mày có thể khiến chị em bớt cau mày, nhăn nhó hơn. Và điều này có thể là việc tốt.

Một nghiên cứu năm 2009 trên Tạp chí Da liễu thẩm mỹ cho thấy việc tiêm botox làm ngừa nếp nhăn da mặt giúp họ giảm bớt tâm trạng tiêu cực.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang