Chăm sóc da đúng cách khi trời chuyển từ đông sang xuân

(lamchame.vn) - Cùng với việc gấp gọn những chiếc áo đại hàn của mùa đông thì cũng là lúc bạn cần thay đổi chế độ chăm sóc da để phù hợp hơn với thời tiết ấm dần của mùa xuân. Dưới đây là những cách chăm sóc da phù hợp để da bạn có thể thích nghi và sống chung với tiết trời ấm áp của mùa xuân.

Tẩy da chết

Mùa đông lạnh giá khiến bạn lười tẩy da chết nhưng đến mùa xuân bạn chớ nên lười nữa bởi lúc này da đang bắt đầu tiết dầu nhiều hơn, những tế bào da chết cũng xuất hiện mạnh mẽ hơn. Bạn có thể lựa chọn những loại sữa rửa mặt có chứa axit salicylic hoặc axit glycolic để loại bỏ các tế bào chết trên da của mình 1 cách dịu dàng nhất.

Dùng kem dưỡng da dịu nhẹ hơn

Mùa đông bạn sẽ cần cấp ẩm nhiều hơn cho da còn sang xuân bạn nên hạn chế các sản phẩm nhiều dưỡng bởi nó sẽ khiến da bị bí dễ sinh mụn. Bạn chớ quên dùng nước hoa hồng để giữ gìn làn da sạch cùng với kem dưỡng ẩm dịu nhẹ.

Dùng kem chống nắng đúng cách

Cái nắng của mùa xuân tuy chưa rát nhưng vẫn khiến cho da bị tổn thương nặng nền vì thế kem chống nắng là điều cần thiết cho bạn khi ra ngoài. Hãy nhớ thoa kem chống nắng vài giờ/lần và lựa chọn loại kem phù hợp với đặc tính da của mình.

Mùa xuân đã sang bạn cần thay đổi chế độ chăm sóc da để có được vẻ đẹp xuân sắc nhất

Cân nhắc lại về dầu gội

Việc lựa chọn loại dầu gội theo mùa là điều rất cần thiết. Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì không khí mùa đông khô hanh khiến tình trạng gàu trở nên khó kiểm soát hơn. Nhưng sang xuân, độ ẩm tăng lên, bạn có thể chuyển sang dùng một loại dầu gội trị gàu đặc biệt để chăm sóc mái tóc của mình.

Thay đổi chế độ ăn uống

Ngoài việc chăm sóc bên ngoài thì chế độ dinh dưỡng từ bên trong cũng hết sức quan trọng. Hãy tăng cường nhiều loại trái cây và rau quả theo mùa vào chế độ ăn, để có đủ lượng vitamin và các chất chống ôxy hóa cần thiết để da bạn luôn rạng ngời trong mùa xuân nắng vàng này nhé.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang