Chị em cẩn thận với trào lưu mặt nạ “cô bé”, ngực, mông?

(lamchame.vn) - Thời gian gần đây, thị trường xuất hiện nhiều loại mặt nạ cho ngực, mông và vùng kín phụ nữ. Liệu những loại mặt nạ này có an toàn và hiệu quả?

Nói đến chuyện chăm sóc da, phụ nữ hiện đại ai cũng biết đến mặt nạ với sức mạnh làm dịp cơn khát của làn da, săn chắc và sáng da.

Chứa các thành phần hoạt tính đã được khoa học chứng minh (tùy thuộc vào nhãn hiệu) như axit hyaluronic, glycerin và vitamin C, huyết thanh…, da mặt chị em sẽ được làm dịu, sáng nhanh chóng.

Tuy nhiên, nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng công nghệ này không chỉ tạo ra những chiếc mặt nạ chỉ sử dụng cho gương mặt, mà còn cho nhiều vùng da khác trên gương mặt phụ nữ. Kỳ quặc nhất phải nói đến mặt nạ cho ngực, mông và vùng kín đang được rao bán trên các trang mạng quốc tế, gần đây gia nhập vào nước ta. Liệu những loại mặt nạ này có an toàn và hiệu quả?

Sản phẩm mới: Mặt nạ ngực 

Tiến sĩ Deanne Robinson, đồng sáng lập và chủ tịch của Hiệp hội Da liễu Hiện đại Connecticut (Mỹ) và thành viên của Hiệp hội Da liễu Phụ nữ cho biết do cấu tạo mỏng manh, da ngực chị em rất dễ bị xỉn màu và khô. Trong hầu hết trường hợp, da ngực chịu nhiều tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt vùng giáp cổ. Một số người mắc chứng mụn cám, mụn trứng cá trên ngực tuyến bã nhờn làm việc nhiều ở nơi đây. Do đó, việc dưỡng da ngực bằng kem hay mặt nạ là cần thiết.

 

Điều đầu tiên để làm đẹp da ngực, chị em cần thường xuyên thay áo ngực, không để đẫm mồ hôi và làm sạch da ngực khi tắm. Việc này có thể giúp ngực giảm nguy cơ nhiễm nấm, mụn. Bước thứ hai, chị em cần giữ ẩm cho da bằng mặt nạ dạng kem hoặc kem dưỡng ẩm.

Khi chọn kem dưỡng, mặt nạ cho ngực, chị em cần xem kỹ thành phần, nếu có những chất dưới đây là an toàn: Nước, glycerin, agar, polyacrylic acid…

Đặc biệt, cần nhắm mục tiêu cụ thể tùy thuộc làn da của bạn. Ví dụ, nếu da ngực chị em khô, hãy tìm các thành phần dưỡng ẩm như: Nước, axit hyaluronic, ceramides, vitamin B-5, glycerin.

Nhưng nếu làn da của bạn bị chảy xệ, hãy chọn một sản phẩm có tiền chất collagen, như vitamin A, vitamin C và kẽm.

Và nếu bạn đang tìm cách chữa lành tổn thương do ánh nắng mặt trời, các thành phần tốt nhất là: Nha đam, trà xanh, tế bào gốc trái cây.

Do da ngực bạn rất nhạy cảm, dễ kích thích nên cần thử trước bằng cách bôi một chút sản phẩm lên vùng nhỏ trên khuôn mặt trước khi dùng cho ngực và nhũ hoa. Nếu sau vài phút, nếu có cảm giác ngứa, rát, đỏ, tốt nhất không nên tiếp tục sử dụng.

Kỳ lạ mặt nạ mông

Nhiều người quan niệm rằng không chỉ chăm sóc da ở những bộ phận lộ ra ngoài, mà cần chăm sóc tất cả phần da trên cơ thể, đặc biệt những vùng chịu nhiều áp lực, ra mồ hôi, ma sát quần áo. Thêm vào đó, da trên mông dễ gặp các vấn đề như phát ban, mòn chai da, kích ứng, nổi mụn… Khi bận quần jean bó, da vùng này gần như không thở được, đồng thời dễ tích bụi bẩn khi chị em bận váy.

 

Việc sử dụng mặt nạ mông để làm dịu những triệu chứng đó là nên làm, nhưng đừng tin vào những tác dụng thần thánh của mặt nạ mông như làm mông đầy hơn, nâng mông… Thực ra, những mặt nạ này chỉ nhằm cải thiện kết cấu, tông màu da. Thậm chí, chúng không thể làm mờ vết rạn da, chai sần…

Mặt nạ “cô bé”, có cần thiết?

Trước khi xuất hiện mặt nạ “cô bé”, đã có nhiều sản phẩm cho vùng kín như dầu làm mềm da, tẩy da chết, nước xịt cân bằng pH, nước hoa vùng kín…

Theo các chuyên gia, chị em nên cẩn trọng với loại mặt nạ này, vì không giống như mặt nạ ngực, mông, mặt nạ “cô bé” có thể khiến vùng kín chị em bị mất cân bằng pH, kích ứng, thậm chí gây nhiễm trùng nấm men.

Theo đó, “vùng kín” chị em không cần phải được giải độc hoặc làm sáng và không có nghiên cứu khoa học nào ủng hộ điều này. Thêm vào đó, da ở đây rất mỏng và nhạy cảm hơn bất kỳ vùng nào khác trên cơ thể.

Mặc dù “cô bé” mỗi người có thể thay đổi theo thời gian do tuổi tác và hormone quyết định, nhưng không nên sử dụng bất kỳ sản phẩm nào để can thiệp điều này. Về cơ bản, mặt nạ hay kem dưỡng không giúp trì hoãn hoặc đảo ngược những thay đổi tự nhiên này.

Nếu chị em muốn làm dịu “vùng kín” sau khi tẩy hoặc cạo lông, chị em nên sử dụng một miếng gạc ấm hoặc lô hội.  

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang