Các cầu thủ Panama đáng gờm trên sân cỏ nhưng quê hương họ lại đẹp thanh bình thế này

Hầu hết du khách khi đến thăm Panama đều chỉ biết đến Kênh đào Panama, mà bỏ quên đi nhiều địa danh tuyệt đẹp khác. Được biết đến như là "ngã tư của châu Mỹ", Panama không chỉ là điểm địa lý nơi Bắc Mỹ gặp Nam Mỹ mà còn là nơi Thái Bình Dương và Đại Tây Dương gặp nhau. Dưới đây là những điểm du lịch hàng đầu ở Panama mà du khách nên dừng chân.

Playa Las Lajas

Playa Las Lajas là một bãi biển tuyệt đẹp kéo dài hơn 13 km (8 dặm) dọc theo Vịnh Chiriqui trên bờ biển Thái Bình Dương. Với nhiệt độ nước rất hoàn hảo, Las Lajas là nơi lý tưởng để bơi lội và lướt ván. Ngoài ra đây cũng là nơi rất phong phú về hải sản, các nhà hàng giá rẻ mọc như nấm trên bãi biển du khách tha hồ thưởng thức. Hiện Playa Las Lajas vẫn còn là một kho báu đang chờ du khách đến khám phá.

Isla Taboga

Nằm cách Thành phố Panama khoảng 20 km, Isla Taboga là nơi lánh mình yêu thích của người dân Panama ra khỏi thành phố để tắm mình trong những bãi biển đầy cát mịn. Đầu tiên được người Tây Ban Nha định cư năm 1515, Isla Taboga có một ngôi làng quyến rũ với nhà thờ lâu đời thứ hai ở bán cầu tây cùng một vài con phố hẹp với một số nhà hàng giá rẻ giật mình. Ngoài ra nơi đây còn sở  hữu tầm nhìn tuyệt vời ra Thành phố Panama từ đỉnh Đảo.

Quần đảo Pearl

Người dân bản địa cư trú tại quần đảo Pearl cho đến khi người chinh phục Tây Ban Nha phát hiện ra sự giàu có của quần đảo này vào những năm 1500. Cả quần đảo rất đẹp với khu rừng tươi tốt được bao quanh bởi những bãi biển đầy cát trắng và Pearl đã trở nên nổi tiếng mới sau khi được giới thiệu trên chương trình truyền hình thực tế Survivor. Ở quần đảo này, Đảo Contadora là hòn đảo phát triển nhất với một số khu nghỉ mát và một sân bay nhỏ. Du khách có thể thuê du thuyền riêng để đi du ngoạn và khám phá các hòn đảo.

Amador Causeway

Amador Causeway nối ba hòn đảo với lối vào Kênh đào Panama đến đất liền. Từ Causeway, có một tầm nhìn tuyệt vời vào thành phố Panama, và cây cầu của châu Mỹ. Nhiều người Panama thích dành những ngày cuối tuần của họ chạy bộ, đi xe đạp hoặc trượt patin xuống Causeway, hoặc dùng bữa ăn với đồ uống tại một trong nhiều nhà hàng và quán bar tại Amador Causeway.

Sendero Los Quetzales

Sendero Los Quetzales gần thị trấn nhỏ Cerro Punto là một trong những con đường mòn đẹp nhất của Panama. Các tuyến đường 9 km (5 dặm) bắt đầu phía đông của thị trấn và đi mất khoảng từ ​4 đến 7 giờ. Con đường mòn lướt qua những khu rừng trên cao của vùng Parque Nacional Volcán Barú và đi theo dọc theo Río Caldera với những cảnh quan lãng mạn và hùng vĩ nhất.

Santa Catalina

Cộng đồng lướt sóng quốc tế đã cố gắng giữ cho vị trí bình dị này mãi là một nơi bí mật, nhưng vẫn không thể dấu được Santa Catalina  là nơi lướt sóng đẳng cấp thế giới. Nằm trên Vịnh Chiriquí, thị trấn không cung cấp quá nhiều tiện nghi, cũng như các thiết bị thể thao dưới nước, nhưng bãi biển tuyệt đẹp của nơi đây được bao quanh bởi rừng rậm hoang sơ đã khiến cho nơi này trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của Panama.

Quần đảo San Blas

Nằm ở phía Đông Panama, quần đảo San Blas là nơi tốt nhất để khám phá nền văn hóa đa dạng và lâu đời của người dân bản địa Panama, Kuna. Người Kuna xem khu vực này là của riêng họ nhưng họ rất ấm áp, thân thiện và chào đón du khách.

Coiba

Công viên Hàng hải Quốc gia Coiba với hòn đảo Coiba là hòn đảo lớn nhất trong công viên đồng thời cũng là hòn đảo lớn nhất ở Trung Mỹ. Tại đây có hơn 800 loài sinh vật biển hiện diện và công viên được biết đến như một trong những nơi tốt nhất để lặn biển trên Bờ biển Thái Bình Dương.

Thị trấn Bocas

Thủ phủ của tỉnh Bocas del Toro, Bocas del Toro là một địa điểm ưa thích cho những người đam mê môn thể thao lặn, nhất là những người mới tập. Bên cạnh đó, nơi này còn rất đẹp với một rạn san hô rộng lớn có nhiều loại cá nhiệt đới đầy màu sắc. Được phát hiện bởi Christopher Columbus vào năm 1502, khu vực này vẫn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Panama. Tại Bocas del Toro, du khách thường xuyên đi bộ xuyên qua khu rừng nhiệt đới tươi tốt để tận hưởng những bờ biển xinh đẹp trải dài.

Kênh đào Panama

Kênh đào Panama là một trong những kỳ công lớn nhất thế giới về kỹ thuật. Du khách có thể đi qua một phần hoặc toàn bộ kênh đào. Giao cắt mất bốn đến tám giờ. Nhiều du khách chọn khám phá kênh đào bằng cách tham quan Bảo tàng Khóa Miraflores. Từ nhà hàng nằm ở tầng trên cùng của bảo tàng, du khách có thể xem tàu quá cảnh trong kênh bên dưới.

Theo Dân Việt

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang