Các ông bố nên học tập chồng siêu mẫu Hà Anh những việc như này

Chồng siêu mẫu Hà Anh chia sẻ về lần đầu làm bố và đời sống vợ chồng cùng siêu mẫu sau khi có con.

- Hà Anh vừa sinh con gái Myla hồi cuối tháng 6. Cảm xúc của anh thế nào khi bé chào đời?

- Thật khó diễn tả cảm xúc. Với tôi, đó là niềm kiêu hãnh xen lẫn tình yêu dạt dào dành cho vợ và con gái bé bỏng. Lần đầu tiên nắm lấy bàn tay bé nhỏ của Myla rồi nhìn Hà Anh, tôi biết cuộc đời mình đã bước sang trang mới. Mục tiêu cuộc sống của tôi bây giờ là yêu thương và bảo vệ hai cô gái xinh đẹp này.

Tôi yêu mọi thứ của Myla, từ đôi mắt, cái miệng xinh xắn đến bàn tay bé bỏng. Vợ chồng tôi đều nghĩ Myla rất kiên quyết, mạnh mẽ và hiểu cô bé cần gì. Cả hai nhìn thấy hình bóng của mình trong con gái. Mỗi ngày, chúng tôi lại có trải nghiệm mới mẻ và khám phá những điều thú vị trong việc chăm con. Hiện tại, tôi chỉ mong Myla luôn khỏe mạnh. Tôi cũng mong con luôn hạnh phúc, được yêu thương và tự hào về dòng máu của mình.

Vợ chồng Hà Anh hạnh phúc khi đón con gái chào đời hồi tháng 6.
Vợ chồng Hà Anh hạnh phúc khi đón con gái chào đời hồi tháng 6.

- Anh chuẩn bị những gì trong lần đầu làm bố?

- Tôi dành khá nhiều thời gian sắp xếp nhà cửa để đón Myla về. Từ đồ dùng trong nhà đến đồ chơi cho con vừa phải đẹp vừa tạo cảm giác thoải mái. Tôi vốn yêu trẻ, từng giúp chị chăm sóc bốn con gái. Tôi cũng là giáo viên tiểu học nên có khá nhiều kinh nghiệm và hiểu tâm lý các bé. Chúng cần được yêu thương và tạo cảm giác an toàn khi có người lớn bên cạnh. Tôi còn nấu ăn, làm việc nhà thay vợ, giúp cô ấy thay tã, hát ru con ngủ và dỗ dành Myla mỗi khi bé quấy khóc. Vợ tôi mới sinh nên chưa thể đi lại thoải mái. Tôi muốn cô ấy có nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn và mau chóng bình phục.

- Anh chia sẻ với vợ ra sao trong quá trình cô ấy mang thai và sinh con?

- Với phụ nữ mang thai, giai đoạn sau của thai kỳ thực sự rất khó khăn. Cân nặng của em bé đã lớn hơn trước khiến họ không thoải mái, hay mất ngủ nên rất mệt mỏi. Tôi vô cùng trân trọng sự hy sinh của các bà mẹ, trong đó có cả vợ. Hà Anh là một người rất mạnh mẽ, ít khi than phiền. Cô ấy làm chủ quá trình mang thai và luôn sống lạc quan, vui vẻ.

Tôi luôn ngưỡng mộ và tự hào khi có người vợ như Hà Anh. Cô ấy xinh đẹp, sắc sảo, mạnh mẽ, thủy chung và vô cùng tốt bụng. Không chỉ chăm lo cho đời sống của chồng, Hà Anh còn quan tâm đến những cảm xúc, câu chuyện mà tôi trải qua sau mỗi ngày. Bà xã cũng chăm con vô cùng chu đáo. Cô ấy rất hiểu Myla mặc dù lần đầu làm mẹ.

- Nhiều gia đình căng thẳng khi phải liên tục thức đêm chăm con, anh chị thì sao?

- Khi có con, tôi nghĩ điều quan trọng nhất là vợ chồng không được nóng giận, mất kiểm soát. Chúng tôi không muốn cuộc sống của con gái có nhiều điều tiêu cực. Những ngày đầu Myla chào đời, dù thiếu ngủ chúng tôi vẫn luôn động viên nhau chuẩn bị tinh thần và kiên nhẫn trước mọi vấn đề để tránh mâu thuẫn.

Trong đời sống hàng ngày, chúng cũng tôi hiếm khi cãi nhau bởi luôn dành tình yêu và quan tâm đến cảm nhận của đối phương. Tôi và Hà Anh sinh ra ở hai vùng đất với văn hóa khác nhau. Nhưng trong cuộc sống gia đình, chúng tôi luôn tìm cách dung hòa. Chúng tôi trao đổi cởi mở về cuộc sống cũng như nền văn hóa ở nơi mình sinh ra.

Chồng Hà Anh giúp vợ chăm con mỗi khi cô mệt.
Chồng Hà Anh giúp vợ chăm con mỗi khi cô mệt.

- Gia đình giúp đỡ anh chị thế nào trong việc chăm sóc bé?

- Từ khi Myla chào đời, mẹ vợ luôn ở bên cạnh giúp đỡ chúng tôi. Bà thường ru bé ngủ bằng những khúc hát quen thuộc của Việt Nam. Mẹ vợ tôi còn là một đầu bếp tuyệt vời. Bà nấu rất nhiều món ngon của Việt Nam giúp chúng tôi tẩm bổ, có nhiều năng lượng để chăm sóc cho Myla. Em gái Hà Anh cũng dành thời gian để vui vẻ bên cháu gái.

Bố mẹ tôi dự định sang Việt Nam vào cuối tháng này nên Myla sẽ sớm gặp ông bà nội. Họ rất háo hức được gặp cháu gái. Bố mẹ tôi thường hỏi han về sức khỏe của hai mẹ con sau khi vợ tôi sinh. Mẹ tôi dặn Hà Anh ăn thật nhiều và ngủ đầy đủ để bồi bổ sức khỏe.

Bố Hà Anh tự tay xỏ giày cho con gái trước hôn lễ
Bố Hà Anh tự tay xỏ giày cho con gái trước hôn lễ

Oliver Dowden sinh năm 1984 ở Anh, có tên thân mật là Olly. Anh hiện là giáo viên một trường tiểu học quốc tế tại TP HCM. Olly và Hà Anh kết hôn cuối tháng 7/2016 sau một năm hẹn hò.

 

Theo vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang