Cuộc sống của vợ chồng Hà Anh 'náo loạn' từ khi có con gái

Vợ chồng Hà Anh thay đổi lịch sinh hoạt theo con, ngủ ngày, thức đêm, học cho bé ăn và tập dỗ dành khi bé khóc.

Vợ chồng Hà Anh thay đổi lịch sinh hoạt theo con, ngủ ngày, thức đêm, học cho bé ăn và tập dỗ dành khi bé khóc. 

Cô bé Little Beat, con gái siêu mẫu Hà Anh, chào đời ngày 26/6 sau ca sinh mổ. Chân dài Hà thành chia sẻ, sự xuất hiện của Beat khiến cuộc sống của cô và ông xã ngoại quốc "rối tung". Hà Anh bắt đầu tập thức đêm, ngủ ngày, học cách cho con ăn và dỗ khi bé khóc. Không gian yên tĩnh và riêng tư vốn là điều siêu mẫu thích nhất giờ cũng nhường chỗ cho mọi người tập trung phục vụ con. Vậy nhưng, thay vì mệt mỏi, bà mẹ nổi tiếng thấy hạnh phúc tới mức quên cả nỗi đau từ vết mổ khi có con ở bên. Hiện tại vợ chồng Hà Anh đang tận hưởng quãng thời gian lạ lẫm và thú vị khi từng bước làm quen với vai trò bố, mẹ.

Hà Anh và chồng hạnh phúc trong ngày đưa con gái về nhà

 

Hà Anh và con gái mới ra viện được vài hôm nên đang trong giai đoạn hồi sức. Thời gian này, cô giữ chế độ ăn uống bình thường, chủ yếu nạp vào cơ thể những thức ăn dễ tiêu, thay vì dùng đồ bổ theo quan niệm của dân gian. Hàng ngày, bà mẹ nổi tiếng bổ sung các loại vitamin tổng hợp dành cho phụ nữ đang cho con bú và tích cực uống sữa bột dành cho mẹ để có đủ khoáng chất. Cô không áp dụng thực đơn kiêng khem nào mà chỉ tránh các món ăn quá chua, cay hay mặn. 

Khi con gái còn nằm trong bụng, Hà Anh cảm nhận sự lớn lên từng chút của bé, mỗi lần bé đạp đều đáng yêu. Lúc Beat chào đời, cô thấy điều đó như sự kỳ diệu trở thành hiện thực. Mỗi ngày, khi cùng chồng chăm con, cho bé bú, ngắm nhìn đôi môi, nụ cười và ánh mắt của con, Hà Anh mới cảm nhận rõ nhất tình mẫu tử, cô thốt lên: "Ôi! Một sinh linh bé nhỏ! Giờ là tình yêu và trách nhiệm lớn nhất của hai vợ chồng".

Cả Hà Anh và ông xã đều bỡ ngỡ trong ngày đầu làm cha, mẹ. Hai vợ chồng phải thay đổi lịch sinh hoạt theo em bé để có sức khỏe chăm con vào ban đêm. Cô bé Beat khóc rất to khi đói, lúc thay bỉm và thay quần áo. Ban đầu, khi chưa quen, vợ chồng siêu mẫu lo sốt vó, cuống cuồng vì thương con. Sau đó cả hai bình tĩnh hơn, học cách thích nghi dần với thói quen của Beat. Hà Anh ca ngợi chồng là người cha tuyệt vời nhất thế giới bởi anh luôn ở bên chăm sóc và động viên vợ mọi lúc, mọi nơi. Thời gian này, ông xã Hà Anh đang nghỉ hè (Olly là giáo viên tiểu học) nên dành hẳn một tháng ở nhà chăm sóc con gái và vợ. Dù có mẹ vợ và bảo mẫu giúp sức, anh vẫn tranh bế con, dỗ dành khi bé khóc, thay tã, pha trà, làm đồ ăn sáng cho vợ. Thói quen khen vợ đẹp, hôn lên bụng cô của anh như tiếp thêm sức mạnh cho Hà Anh trong quá trình hồi phục. 

Con gái Hà Anh tên là Myla Vũ-Dowden, có tên gọi thân mật là Little Beat.

Chân dài Hà thành cho rằng sợ xấu hay sợ đau khi sinh con là những điều hoàn toàn tự nhiên của các bà mẹ. Riêng Hà Anh, khi xác định có con, cô không còn cảm giác lo lắng, sợ hãi hay bận tâm về những điều đó. Người đẹp tích cực tìm hiểu các phương pháp giúp duy trì vóc dáng sao cho khỏe và đẹp ngay cả lúc mang thai. Bác sĩ đã chuẩn bị kế hoạch cho Hà Anh sinh thường, tuy nhiên vì cân nặng của em bé khá lớn nên sau đó chỉ định sinh mổ. Hà Anh bước vào phòng sinh với tâm thế tự tin. Cô bình tĩnh vì trước đó đã tìm hiểu kỹ thông tin về cả hai phương pháp sinh thường và sinh mổ.

Theo Hà Anh, đau đớn là điều không tránh khỏi khi sinh nở, nhưng đó là "cái giá" đầy xứng đáng cho sự ra đời của một "thiên thần nhỏ". Hai ngày đầu sau sinh, chân dài cố gắng ngồi dậy, đứng và đi lại từng bước. Cô được ông xã Olly dìu đi dạo trên hành làng bệnh viện, hai vợ chồng cùng nhau trò chuyện để chia sẻ sự đau đớn và cả niềm hạnh phúc. Bầu ngực Hà Anh đau rát trong lần đầu cho con bú và căng tức do cương sữa. Tuy nhiên cô không than vãn mà chấp nhận đó là những "khó khăn tạm thời" để vượt qua. Khi mẹ ruột siêu mẫu thắc mắc vì sao con gái không kêu ca, cô chỉ cười và nói rằng: "Con không nhăn nhó không có nghĩa là không đau, đó chỉ là sức mạnh từ ý chí 'quyết tâm vượt qua nỗi đau này'".

Trong quá trình sinh mổ, Hà Anh thấy may mắn vì ông xã Olly luôn kề bên. Anh liên tục nói lời yêu thương, động viên cô và ngay khi con gái chào đời đã ghi hình, cập nhật tin tức để bà xã không sốt ruột. Lúc cô bé Beat được kéo ra khỏi cơ thể mẹ, ông xã Hà Anh lập tức đứng dậy, liên tục nói với vợ: "Em làm tốt lắm, con ra cái đầu rồi, tay, chân... Ôi con đây rồi, thật xinh đẹp". Sau đó Olly cúi xuống hôn Hà Anh và đi theo bác sĩ, chờ họ lau người cho con rồi bế bé trở lại da tiếp da cùng mẹ. Nhìn mắt chồng đỏ hoe khi con gái chào đời, Hà Anh cảm nhận được niềm hạnh phúc dâng tràn của anh trong giờ phút được làm cha.

"Khi ôm con gái trong lòng và có ông xã ngồi lặng ngắm hai mẹ con, tôi cảm thấy hạnh phúc thật trọn vẹn. Lúc này, mọi thứ khác trong cuộc sống không còn nhiều ý nghĩa, chỉ còn cảm giác thiêng liêng này", Hà Anh tâm sự. Cảm giác sợ đau, sợ xấu hay sợ mệt dường như tan biến, chỉ còn sự yêu thương và lo lắng cho đứa con bé bỏng.

Hà Anh bớt đau đớn và sợ hãi vì niềm hạnh phúc quá lớn và ông xã Olly luôn kề bên.

 

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang