Cách chọn cá tươi ngon để chế biến món ăn chống ngấy sau 3 ngày Tết

(lamchame.vn) - Trong 3 ngày Tết cá không phải là loại thực phẩm phổ biến xuất hiện trong mâm cỗ Tết. Tuy nhiên sau đó thì cá lại là nguyên liệu chế biến ra nhiều món ăn chống ngấy hiệu quả. Chiều ngày mùng 3 Tết, các chợ đã bắt đầu hoạt động. Bạn đã biết cách chọn cá tươi ngon để chế biến 1 món ăn chống ngấy sau 3 ngày Tết chưa?

Từ nguyên liệu cá bạn có thể làm nhiều món ngon như canh chua cá, cá sốt cà chua, cá chiên giòn, cá hấp hoặc cá nướng ăn cùng rau sống…những biến tấu khác hẳn so với thịt gà, bánh chưng, giò chả vốn đã ngồn ngộn ngày Tết. Vì thế chắc chắn những món ăn từ cá sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn các thành viên trong gia đình. Việc của bạn đó là làm sao để chọn được những con cá tươi ngon nhất để chế biến.

Để chọn cá, trước hết bạn hãy nhìn vào phần mắt cá trước. Nếu thấy cá có đôi mắt lấp lánh và trong veo, thấy rõ cả phần con ngươi bên trong thì là cá tươi ngon. Ngược lại, mắt cá có màu đục, mờ và nhìn không rõ bên trong thì tốt nhất không nên mua. Bạn cũng có thể kiểm tra thêm phần mang cá, mang có màu đỏ tươi là cá nên mua, còn cá ươn thì phần bên trong mang sẽ có màu đỏ sẫm, thậm chí nâu đen, bạn nên tránh xa.

Bằng mắt thường có thể nhận biết được dấu hiệu của những con cá tươi ngon

Có 1 cách khác để xác định sự tươi ngon của cá đó là dùng tay ấn nhẹ vào thịt cá, bạn nên chọn phần gần bụng xem có chắc và có độ đàn hồi tốt. Những con cá ươn thì thịt mềm hơn đôi khi nhũn ra và nếu ươn nhiều thì trên da cá sẽ lõm 1 lỗ không đàn hồi lại được như cá tươi.

Màu sắc của cá cũng có thể giúp bạn biết cá tươi hay không. Cá tươi thường có màu sáng bóng. Sẽ tuyệt nhất nếu bạn thấy các vảy cá vẫn còn bám chặt trên da, không bị rơi rớt nhiều hãy chọn ngay con cá đó cho bữa tối mùng 3 nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp bạn có được những món ăn thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang