Đầu năm ăn chè trôi nước để cả năm được suôn sẻ thuận lợi

(lamchame.vn) - Theo quan niệm dân gian thì có những món ăn mà nếu bạn ưu tiên ăn đầu năm thì cả năm sẽ có nhiều may mắn. Trong số ấy có món chè trôi nước, vừa mang thông điệp cả năm trôi chảy mọi việc lại có tác dụng chống ngấy tốt trong ngày Tết.

Chè trôi nước vừa dễ ăn, có độ ngọt thanh vừa phải rất phù hợp với những ngày Tết có chút nắng ấm như Tết Kỷ Hợi. Đặc biệt đám trẻ con rất thích món ăn này bởi những viên trôi nước có lớp vỏ dẻo dẻo ăn rất vui miệng. Bạn cứ tưởng tượng xem nhân đậu đỏ ngọt ngào quyện với vị nước đường thanh mát, thơm thoảng mùi gừng hay nước cốt dừa béo ngậy đều thật hợp vị và ngon lành. Có thể ăn hoài mà không chán. Đặc biệt cách làm chè trôi nước lại rất đơn giản, không tốn nhiều thời gian.

Chè trôi nước rất hợp với ngày Tết chống ngấy

Nguyên liệu:

- 300g bột nếp

- 150g nhân đậu đỏ

- 70g đường nâu

- 30g dừa khô

- 30g đường cát

- Gừng, nước cốt dừa

Các bước thực hiện

- Bạn hãy luộc đậu đỏ luộc chín rồi nghiền nhuyễn. Để rút ngắn thời gian luộc bạn có thể ngâm đậu đỏ trong nước lạnh và tiếng. Sau khi nghiền nhuyễn đậu đó bạn trộn cùng với dừa khô và đường cát, trộn thật đều tay

- Bột nếp nhào với nước ấm thành một khối dẻo mịn vừa tay sau đó bạn viên thành từng viên nhỏ.

- Đè dẹt từng viên bột tròn và cho nhân đậu vào giữa bột sau đó cẩn thận viên tròn bột lại sao cho thật kín và xoa đều sao cho đảm bảo nhân khi bị trôi ra ngoài.

- Thêm gừng thái lát hoặc nạo sợi nấu cùng đường nâu và nước bắc lên bếp. Bạn đun hỗn hợp sôi đều thì hạ nhỏ lửa, đun liu riu cho đến khi hỗn hợp chuyển màu cánh gián đẹp mắt thì tắt lửa có thể dùng được.

Chè trôi nước có thể ăn khi ấm cùng dừa sợi hoặc là để vào ngăn mát tủ lạnh để ăn kiểu lạnh đều phù hợp. Cơ thể bạn sẽ được giải nhiệt nhanh chóng, không còn cảm thấy chán ăn, sợ đồ dầu mỡ sau khi ăn loại chè này.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang