Cách chọn dưa hấu không bị tiêm thuốc tăng trưởng

(lamchame.vn) - Độ ngọt vừa phải, nhiều nước, màu sắc đẹp...vì những ưu điểm này mà dưa hấu được nhiều chị em lựa chọn làm món ăn tráng miệng hoặc nước giải khát. Nhưng hiện nay dưa hấu cũng bị tiêm thuốc tăng trưởng. Chị em nên lưu ý những dấu hiệu đặc trưng để nhận biết loại dưa hấu đã bị tiêm thuốc nhé.

Nếu lớp cùi có màu vàng chứng tỏ quả dưa có nồng độ nitrat cao

Nhiều người trồng dưa hấu có xu hướng tiêm thuốc có nồng độ nitrat vượt tiêu chuẩn để kích thích dưa hấu tăng trọng lượng nhanh. Lúc này lớp cùi sẽ không có màu trắng như thường thấy mà chuyển qua màu vàng. Nitrat được xem là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản , làm tăng nguy cơ sẩy thai ở người.

Đừng dại mà mua những quả dưa có lỗ nhỏ trên vỏ

Một vài quả dưa hấu có lỗ nhỏ mà phải để ý kỹ mới thấy, đừng tin người bán hàng nói rằng đây là vết châm của côn trùng nhé. Đấy là bằng chứng của việc tiêm nitrat rõ ràng nhất đấy ạ!

Không nên cố ăn những quả dưa hấu bị rỗng ở giữa

Rỗng ở lõi có thể hiểu là quả dưa hấu đó hoặc là quá chín hoặc là bị tiêm thuốc. Nếu quá chín thì dưa sẽ chuyển từ ngọt sang đắng. Còn tiêm thuốc thì sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế tốt nhất là không cố ăn.

Kiểm tra nồng độ nitrat bằng cách cho 1 miếng dưa hấu vào bát nước

Không cần thiết phải dùng đến máy đo nồng độ nitrat mà bạn vẫn có cách kiểm tra chính xác quả dưa có bị vượt mức nitrat cho phép hay không nhờ vào 1 bát nước. Nếu như nước có màu hồng tươi sáng thì tốt nhất bạn nên bỏ đi vì nó đã nhiễm nitrat cao.

Nên chọn những quả dưa cầm lên thấy đầm tay

Dưa hấu vốn được ví von là xanh vỏ đỏ lòng, tức là cầm trên tay nhiều khi không biết bên trong như thế nào. Vì vậy, tốt nhất là không nên chọn dưa hấu dựa vào sự bóng bẩy bên ngoài mà cầm lên thấy đầm tay hẵng mua chị em nhé.

Dưa hấu giàu vitamon và khoáng chất nhưng nếu ăn nhiều cũng không tốt. Nếu bạn đang mắc chứng rối loạn tiêu hóa, viêm loét dạ dày, bị phát ban - dị ứng hay gặp vấn đề về huyết áp thì nên hạn chế ăn dưa hấu để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang