Cách giải rượu bia ngày Tết bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp

(lamchame.vn) - Cảm giác nôn nao, khó chịu sau mỗi bữa nhậu chính là nỗi ám ảnh lớn nhất của các “tiên tửu” dịp Tết đến xuân về. Dưới đây sẽ là những mẹo giải rượu đơn giản, lại hiệu quả, giúp gia đình bạn vừa nâng chén vui, lại không lo ngày mai thức dậy với cái đầu đau nhứt và cơ thể rã rời.

Nước ép hoa, quả bất kỳ

Uống nước ép trái cây, hoặc ăn trái cây và rau quả - những loại thực phẩm chứa nhiều fructose và vitamin B, C có thể đẩy nhanh quá trình thải độc của gan. Điều này không đồng nghĩa với việc giúp bạn tỉnh táo ngay tức khắc, nhưng nó có thể giúp “đẩy” rượu bia ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Bạn có thể ép một ly nước trái cây bất kỳ, có sẵn trong bếp để giải rượu. Một điều cần lưu ý là chỉ nên uống nguyên chất, không nên thêm đường, và có thể thêm một chút muối để tăng tính điện giải bù nước cho thức uống.

Uống nhiều nước

Nước lọc có tác dụng tốt trong việc làm đầu óc bạn tỉnh táo đôi chút, cũng như chữa khỏi cơn khát của cơ thể gây ra bởi rượu. Zehra Siddiqui, bác sĩ chuyên về y học tích hợp cho biết: “Rượu là chất lợi tiểu, chính vì vậy cơ thể sẽ mất rất nhiều nước nếu bạn uống rượu. Vì vậy hãy đảm bảo cơ thể được nạp đủ nước nhằm tránh các tác hại gây ra từ việc mất nước kéo dài, bao gồm cả việc say nặng hơn”. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp làm loãng rượu trong dạ dày.

Ăn nhiều carb

Bác sĩ Siddiqui xác nhận ăn nhiều carb có khả năng làm giảm nồng độ cồn trong máu cũng như làm chậm quá trình hấp thu cồn của cơ thể. Các loại thực phẩm giàu carbohydrate bao gồm yến mạch, diêm mạch, chuối, khoai lang,… Một bát cháo yến mạch dễ làm, nhanh gọn sẽ là bữa tối giải rượu đơn giản nhưng hiệu quả.

Món súp nhẹ

Súp là món ăn hoàn hảo để giải rượu. Súp vừa nhiều nước để bù đắp cho cơ thể, vừa đủ nhẹ để không mất nhiều thời gian tiêu hóa. Các chuyên gia khuyên bạn nên chọn súp miso, một loại súp truyền thống của Nhật với rong biển và tàu hũ, để giải rượu. Protein và các lợi khuẩn, khoáng chất có trong rong biển còn có công dụng hữu hiệu trong việc giảm cảm giác nôn nao khó chịu khi uống quá nhiều rượu bia.

Cây kế sữa (Milk Thistle)

Có lẽ với nhiều người, đây là lần đầu tiên được nghe đến loại cây thảo dược lạ này. Loài hoa đẹp và lạ (sẽ không lạ lắm nếu bạn ở Scotland) có chứa một chất “thần kỳ” có khả năng khiến bạn tỉnh táo trong thời gian ngắn. Bạn có thể tìm mua cây kế sữa dưới dạng trà đã qua chế biến, chiết xuất hoặc thậm chí là thuốc viên. Cây kế sữa, hay còn có tên tiếng Anh là Milk Thistle, là một chất giải độc tự nhiên giúp làm sạch gan. Loại thảo dược này sẽ giúp bạn tỉnh táo và ngăn ngừa nôn nao do uống quá nhiều rượu. Nó giúp gan của bạn hoạt động tốt hơn, và do đó nó sẽ thúc đẩy quá trình đào thải rượu ra khỏi cơ thể nhanh hơn. Bạn có thể mua khế sữa dưới dạng trà để pha khi say, hoặc nếu ưa tiện lợi bạn nên mua dạng viên nén có bày bán tại các quầy thực phẩm chức năng.

Cây kế sữa, hay còn có tên tiếng Anh là Milk Thistle, là một chất giải độc tự nhiên giúp làm sạch gan

Hãy cố nôn nếu có thể

Cách đơn giản nhất để đào thải rượu ra khỏi cơ thể chính là nôn. Khi nôn, cơ thể bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy tỉnh táo hơn. Nếu bạn có cảm giác buồn nôn thì nên thực hiện càng sớm càng tốt, đừng ngần ngại và chần chừ, trước khi các độc tố của rượu ngấm vào máu.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang