Cách làm bánh bao chay mềm xốp, thơm ngon

Bánh bao chay là món ăn thanh đạm không chỉ phù hợp với người ăn chay mà còn là bữa sáng lý tưởng cho cả nhà khi đã quá ngán ngẩm với các món ăn nhiều đạm và dầu mỡ. Cách làm bánh bao chay không quá khó, bạn hoàn toàn có thể tự làm tại nhà với 3 bước đơn giản sau đây.

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

  • Bột mì: 300g
  • Men: 15g
  • Đường: 30g
  • Sữa tươi: 150ml
  • Nước ấm: 100ml

Hướng Dẫn Cách Làm Bánh Bao Chay Ngon Tại Nhà

Bước 1: Trộn Bột

Cho men và đường vào chén, hòa tan cùng với 100ml nước ấm đã chuẩn bị, để trong 3 phút cho men hoạt động.

Cho bột mì vào âu, sau đó cho nước men đã hòa tan vào, thêm sữa tươi. Trộn thật đều hỗn hợp cho đến khi thấy hỗn hợp đồng nhất.

Để bột ủ trong khoảng 1 tiếng. Khi bột được ủ, bạn sẽ thấy lượng bột nở ra gấp đôi, dùng tay ấn nhẹ mà bột không còn đàn hồi nữa tức là bột đã được nở đều.

Cách làm bánh bao chay mềm xốp, thơm ngon


Bước 2: Nhào Bột Và Tạo Hình Bánh

Dùng tay nhào bột thật kỹ cho đến khi thấy bột mềm và mịn, sau khi nhào bạn cho thêm nước ấm vào. Bột được nhào cho đến khi thấy mềm mịn, dẻo và không còn dính tay là được.

Chia nhỏ khối bột vừa làm thành những viên bột nhỏ đều nhau để tạo hình bánh. Ở bước làm này bạn có thể tạo hình bánh thành hình tròn hay bất cứ hình dáng nào bạn mong muốn.

Cách làm bánh bao chay mềm xốp, thơm ngon - Hình ảnh 1

Bước 3: Hấp Bánh Bao Chay

Sau khi tạo hình bánh, xếp bánh lên một lớp giấy mỏng rồi cho vào xửng. Đợi cho nước sôi lên, bạn cho xửng bánh vào hấp đến khi chín là được. Nếu thấy hơi nước bốc lên nhiều thì bạn chỉnh cho lửa nhỏ lại. Dùng một chiếc khăn xô hoặc vải đậy lên nắp nồi để nước đọng lại không nhỏ xuống mặt bánh nhé.

Cách làm bánh bao chay mềm xốp, thơm ngon - Hình ảnh 1
 

Cuối cùng. lấy bánh bao xếp lên đĩa rồi thưởng thức khi còn nóng cùng một ly sữa sẽ hấp dẫn hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn bánh bao không nhân kèm với các loại dưa chua sẽ làm tăng hương vị hấp dẫn.

Cách làm bánh bao chay mềm xốp, thơm ngon - Hình ảnh 1

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong mẻ bánh thật ngon, mềm xốp và nóng hổi để chiêu đãi cả nhà. Hi vọng với hướng dẫn cách làm bánh bao chay này bạn sẽ có thêm bí quyết hay để làm bánh chiêu đãi cả nhà nhé. Chúc bạn thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang