Cách làm bánh bao thanh long vừa đẹp vừa thơm ngon

Vẫn là bánh bao nhưng vỏ có màu hồng đẹp mắt, vị ngon mà lại được bổ sung thêm vitamin có trong quả thanh long. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh bao thanh long vừa đẹp vừa thơm ngon dưới đây nhé!

Vẫn là bánh bao nhưng vỏ có màu hồng đẹp mắt, vị ngon mà lại được bổ sung thêm vitamin có trong quả thanh long. Món ăn đẹp mắt, bổ dưỡng này sẽ giúp các thành viên trong gia đình tăng cường sức khỏe, phòng chống dịch bệnh. Hãy cùng tham khảo cách làm bánh bao thanh long vừa đẹp vừa thơm ngon dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bánh bao thanh long:

- 300 gr bột mì thường (plain flour)
- 50 gr đường
- 180 ml sữa tươi không đường
- 150 gr thanh long đỏ
- 5 gr men nâu( try yeast)
- 1/3 muỗng cà phê muối
- 25 ml dầu ăn

Cách làm bánh bao thanh long

Bước 1: Thanh long cắt nhỏ cho vào máy sinh tố cùng sữa tươi xay nhuyễn.

[​IMG]

Bước 2: Bột mì + đường + men + muối cho vào âu trộn đều, sau đó cho từ từ sữa thanh long và dầu vào trộn/nhồi chung cho đến khi bột mịn dẻo không dính tay là được. Ủ bột 50-60 phút để bột nở gấp đôi.

[​IMG]

Bước 3: Lấy bột ra nhồi sơ lại rồi chia bột thành những phần nhỏ (khoảng 65 gr/1 bánh). Vo tròn các phần bột nhỏ. Nếu bánh có nhân thì cần cán bột hơi mỏng, rồi cho nhân vào túm mí o tròn. Xếp các bánh lên giấy chống dính. Xếp sẵn lên xửng, ủ lại 20 phút.

[​IMG]

Bước 4: Sau thời gian ủ bánh, bạn có thể lấy kéo nhấp xung quanh chiếc bánh bao để tạo hình trang trí.

[​IMG]

Bước 5: Sau khi đã thực hiện xong các công đoạn làm bột bánh, tạo hình bánh, bạn cần nắm được bí quyết hấp bánh bao sao cho thơm ngon, mềm mịn nhất với một số hướng dẫn này:

- Đối với loại nồi hấp thông thường, bạn cho 1 chút nước vào đáy nồi hấp, sau đó đun xôi lên mới xếp bánh bao vào hấp trong khoảng 15 – 20 phút. Khi thấy bánh bao chín mềm thì gắp ra dĩa thưởng thức. Lưu ý: Để bánh bao thơm ngon, mềm mịn và nở xốp hơn bạn nên để lửa lớn, sau khi bánh chín đừng vội lấy bánh ra ngay mà nên để bánh trong nồi vài phút mới cho ra ngoài để bánh không bị xẹp nhanh.

- Nếu bạn muốn hấp bánh bao bằng nồi cơm điện thì chỉ cần cho một chút nước vào nồi, đặt bánh bao lên tô lớn rồi bỏ vào trong nồi. Bật nút cook để trong khoảng 15 – 20 phút là bánh chín. Nếu trường hợp bạn muốn hấp bánh khi đang nấu cơm thì đợi cơm ráo nước rồi thả bánh lên bề mặt cơm để bánh chín dần.

- Bánh bao cũng có thể hấp được bằng lò vi sóng, tuy nhiên nhiệt độ lò vi sóng lại làm cho bánh bị khô bởi nhược điểm là chúng làm nóng thức ăn từ trong ra ngoài. Để hạn chế trường hợp này bạn nên gói bánh bằng giấy bạc rồi bật lò quay khoảng 1 – 2 phút.

[​IMG]
Bánh bao thanh long vô cùng đẹp mắt 


Bánh bao thanh long tạo hình bí ngô

[​IMG]
Bánh bao thanh long tạo hình lốc xoáy

Vậy là bạn vừa xem xong công thức, cách làm bánh bao thanh long và những lưu ý để hoàn thành món bánh này một cách hoàn hảo nhất. Chúc bạn thực hiện thành công!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang