Thêm món ăn chơi bao nghiền: Bánh tráng lụi Tây Nguyên

(lamchame.vn) - Bạn đã biết cách làm món bánh tráng lụi Tây Nguyên đang hot trong cộng đồng mạng thời gian gần đây chưa? Mùi vị thơm ngon từ sự kết hợp nhiều loại rau củ tươi mát và thịt xay thơm lừng, chấm cùng nước sốt me chua ngọt hấp dẫn sẽ làm xiêu lòng hoàn toàn những fan của món bánh tráng.

Bánh tráng lụi là món ăn kết hợp bởi cái dai dai của bánh tráng, ngọt ngọt, giòn giòn của cà rốt, củ đậu, tôm và thịt thơm lừng, được chấm trong nước mắm me chua cay ngọt. Chẳng thế mà món ăn này đang "làm mưa làm gió" khiến các chị, các mẹ lùng sục tìm công thức để làm ra đĩa bánh tráng lụi chuẩn nhất.

PHẦN 1: CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU
- Bánh tráng (bánh đa nem)
- 300gr thịt heo xay
- Bột bắp
- 50gr mộc nhĩ
- 50gr me
- Cà rốt, củ đậu, hành tây, ngô, hành lá, sả (sả có thể không cho nếu không thích)
- Lạc rang, hành phi.

PHẦN 2: CÁCH LÀM BÁNH TRÁNG LỤI
1. Làm nhân bánh tráng
- Ướp 200gr thịt heo xay với 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tiêu xay và 1 muỗng canh hành tím băm nhuyễn, sau đó trộn đều cho thịt thấm gia vị và ướp trong khoảng 20 phút. Nên nêm nhạt để khi chấm với nước mắm me không bị quá mặn. Cà rốt, củ sắn, ớt chuông cắt hạt lựu, nấm mèo băm nhỏ.

[​IMG]

- Bắc chảo lên bếp, chờ dầu nóng rồi cho 1 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm, cho phần thịt đã ướp xào cho săn lại, sau đó cho toàn bộ phần rau củ vào xào chung, đảo đều tay trên lửa lớn để tránh bị ra nhiều nước, để nguội hỗn hợp nhân khoảng 15 phút.
[​IMG]

2. Pha sốt me sa tế: Ngâm 50gr me vào nửa chén nước ấm rồi lọc qua rây để lấy nước cốt. Phi tỏi, ớt cho thơm và cho 5 muỗng canh nước cốt me vào chảo nóng, thêm vào 80gr đường, 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh tỏi ớt băm nhuyễn, 2 muỗng canh ớt sa tế rồi trộn đều đến khi hỗn hợp sôi thì cho 50ml nước pha bột bắp vào khuấy đều đến khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp.

[​IMG]

3. Cuốn bánh tráng: Chọn bánh tráng loại to vừa. Phết bánh tráng với ít nước lọc để bánh tráng được dẻo, cho phần nhân rải đều và cuốn lại theo chiều dài, vừa cuốn vừa dùng tay miết để phần nhân được dàn đều, sau đó cuộn tròn bánh lại và lụi bánh tráng vào que xiên.

[​IMG]
- Món ăn này các bạn có thể ăn ngay hoặc nướng sơ qua trên bếp than sẽ thơm hơn.
- Bày bánh tráng lụi ra dĩa, rắc đậu phộng và chút mỡ hành lên nước sốt me cho thêm phần hấp dẫn. Bánh tráng với nhân thịt đậm đà, rau củ giòn thơm chấm cùng với sốt me chua cay hấp dẫn sẽ là một món ăn vặt tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

YÊU CẦU THÀNH PHẨM:
Bánh tráng mềm dẻo và dai, không bị bở quá do nhúng nhiều nước, cũng không quá khô cứng.

[​IMG]

- Nhân bánh chín đều và thơm mùi rau củ, thịt, tôm. Gia vị nêm vừa ăn.
- Nước mắm me đủ vị chua, ngọt, cay, mặn hoặc tùy vào khẩu vị của bạn và gia đình.

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang