Làm món sụn gà chiên nước mắm cực ngon cho ông xã nhậu cuối tuần

(lamchame.vn) - Sụn gà chiên mắm là món ăn vô cùng hấp dẫn, mới lạ được làm bằng sụn ức hay sụn khớp của con gà. Sụn gà giòn sần sật cùng với vị mặn mặn, ngọt ngọt thơm lừng của mắm tỏi quả là sự lựa chọn số 1 để làm mồi nhậu.

Nếu đã chán đùi gà hay cánh gà chiên nước mắm, thì hãy đổi khẩu vị với cách làm sụn gà chiên nước mắm giòn giòn ăn hoài không ngán nhé.
Nguyên liệu:
- Sụn gà
- Bột bắp 2 muỗng canh
- Dầu ăn
- Cà chua
- Các loại gia vị: nước mắm, đường, bột ngọt, tỏi, ớt …
- Hành tây 1 củ

Cách làm:
Bước 1
- Sụn gà mua về, rửa sạch với giấm và gừng. Sau đó luộc sơ rồi ngâm với nước lạnh, để ráo.
- Luộc sơ rồi ngâm sụn gà với nước lạnh giúp khử sạch hoàn toàn mùi hôi và sụn gà giòn hơn
Bước 2
- Cho 2 muỗng canh bột bắp vào xóc đều với sụn gà.
[​IMG]
Bước 3
- Bắc chảo nóng, cho vào 4 muỗng canh dầu ăn rồi chiên sụn gà đến khi vàng giòn nhé!
[​IMG]

Bước 4
- Cùng làm hỗn hợp nước mắm nào: Phi vàng 3 muỗng cà phê tỏi băm cùng 2 muỗng cà phê ớt băm. Sau đó cho 5 muỗng canh nước mắm cùng 4 muỗng canh đường vào đảo đều. Khi hỗn hợp sôi thì cho sụn gà vào đảo nhanh tay.
[​IMG]

Bước 5
- Khi sụn gà đã thấm đều nước mắm, cho thêm một củ hành tây, ớt hiểm vào đảo nhanh tay rồi tắt bếp.
[​IMG]

Bước 6
- Dọn gà chiên nước mắm ra dĩa, trang trí với cà chua và dưa chuột thái lát, thêm một chút ngò rí, ăn cùng tương ớt hoặc muối tiêu chanh. Nào hãy cùng thưởng thức thôi
[​IMG]
- Bí quyết để làm sụn gà chiên nước mắm ngon đó là loại nước mắm dùng, đó phải là loại nước mắm ngon như thế món ăn của chúng ta mới ngon và đậm đà được.

  • - Trước khi chiên sụn gà, cho 1 ít muối và rang đến khi muối khô và chuyển sang màu vàng nhẹ thì đổ muối bỏ đi và cho dầu vào. Cách này sẽ giúp sụn gà khi chiên không bị dính chảo và dính vào nhau.

  • - Sụn gà chứa chất axit amin là cystein có thể trị bệnh ngoài da và bổ trợ xương khớp. Họ đã dùng sụn gà để chữa bệnh viêm đa khớp thành công. Ngoài ra, sụn gà còn có tác dụng xóa nếp nhăn trên da. Da gà, sụn gà chứa axit sunfuric có vai trò quan trọng đối với làn da; dùng xương, sụn và da gà nấu canh, nấu cháo ăn thường xuyên có thể loại bỏ nếp nhăn, làm da trơn mượt, giúp bạn luôn tự tin và đầy sức sống.

Theo Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang