Cách làm trứng ngâm nước tương ngon hết sẩy

Thời gian gần đây, cứ khi tiết trời chuyển lạnh là trứng ngâm nước tương lại trở thành món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Cách làm trứng ngâm nước tương cũng hết sức đơn giản, cùng tham khảo bí quyết dưới đây nhé!

Chuẩn bị nguyên liệu:

Cách làm trứng ngâm nước tương - Hình ảnh 1
- 10 quả trứng gà (nên chọn trứng gà ta để thành phẩm béo và ngon hơn)
- 3 cây hành lá, vài nhánh tỏi, 3 củ hành tím
- 250ml nước
- 1 muỗng rượu trắng, 3 thìa cà phê đường, 1/3 củ hành tây nhỏ
- 1 thìa muối ăn
- 1 chén nước tương Hàn Quốc

Cách làm trứng ngâm nước tương:

1️⃣ Trứng gà đem rửa sạch vỏ, cho nước và trứng gà vào nồi, sau đó thêm chút muối rồi bật bếp nấu cho nước sôi để lửa nhỏ. Sau 3-4 phút kể từ khi nước sôi, bạn tắt bếp và ngâm trứng thêm 3 phút nữa trong nước sôi. Vớt trứng ra ngâm vào nước đá lạnh 10 phút sau đó lần lượt bóc vỏ từng quả trứng cho ra đĩa.

Cách làm trứng ngâm nước tương - Hình ảnh 3


2️⃣ Làm nước tương ngâm trứng


- Cho nước lạnh, nước tương, đường, rượu trắng và muối vào nồi đun tới khi sôi thì bỏ hành tây vào đun thêm 3 phút, nếm lại cho hơi mặn mặn ngọt ngọt là được!
Cách làm trứng ngâm nước tương - Hình ảnh 2
3️⃣ Tắt bếp, vớt hành tây bỏ đi và để nước tương nguội. Thêm hành lá thái nhỏ, tỏi, hành củ thái mỏng, ớt thái lát vào nước tương. Cho trứng gà đã bóc vỏ vào túi ni lông rồi đổ nước tương đã nguội vào, buộc chặt và để vào một cái bát và đem cất tủ lạnh, ngâm 6-8 tiếng cho trứng ngấm gia vị là có thể lấy ra để thưởng thức.

Cách làm trứng ngâm nước tương - Hình ảnh 4

Bạn thấy không? Cách làm trứng ngâm nước tương kiểu Hàn Quốc vô cùng đơn giản. Với vị ngọt, mặn hòa quyện, ăn kèm cơm hoặc mì sẽ khiến bạn ấn tượng không thể quên. Hãy thử làm và thưởng thức nhé!

Cách làm trứng ngâm nước tương - Hình ảnh 5

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang