Cách làm bánh khọt miền tây vô cùng đơn giản tại nhà

(lamchame.vn) - Bánh khọt là một trong những món bánh phổ biến ở miền Tây. Chỉ với một chút thời gian, bạn đã có thể chiêu đãi gia đình món ăn hương vị rất miền Tây ngay tại nhà, với cách làm bánh khọt vô cùng đơn giản sau đây.

Làm bánh khọt không khó song đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng công đoạn chế biến để vỏ bánh vẫn đạt độ giòn rụm mà không bị cháy khét. Bánh khọt ngon là bánh phải có vỏ ngoài vừa giòn, vừa dai, bên trong nhân bánh chín đều mềm mại và béo ngậy kết hợp cùng tôm tươi và mỡ hành. Màu vàng tươi của chiếc bánh khọt nhỏ hình tròn được làm chín trong khuôn láng dầu tạo nên sự hấp dẫn.

Nguyên liệu làm bánh khọt mang hương vị miền Tây:

– 1 kg bột bánh khọt/bột bánh xèo (bột này bạn có thể mua tại siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa, bột đã pha sẵn bột nghệ trong đó, nhưng nếu thích bánh vàng hơn thì bạn có thể cho thêm ½ muỗng cà phê bột nghệ vào nữa nhé!).
– 400gr thịt nạc dăm.
– 300gr tôm tươi.
– 3 quả trứng.
– 500ml nước cốt dừa.
– 300gr đậu xanh.
– 1 củ cà rốt.
– 1 củ cải trắng.
– Hành lá, hành tím, hành tây.
– Gia vị: tiêu, đường, muối, bột ngọt,…
– Chanh, ớt, nước mắm, rau sống, rau thơm các loại.

Dụng cụ làm bánh khọt hương vị miền Tây

- Khuôn làm bánh khọt

  • - Tô to và sâu đáy
  • - Muỗng, đũa

Cách làm bánh khọt hương vị miền Tây

Bước 1: Pha bột

– Trộn bột bánh xèo, hành lá, trứng, 400ml nước cốt dừa vào trong nước ấm. Khuấy đều để bột không bị vón cục, để nguyên bột nghỉ khoảng 15 phút.

- Bột bánh xèo khi pha bạn có thể bớt lại một chút nước, vì trong lúc pha bột sẽ còn có thêm nước cốt dừa. Ngoài ra, để bánh có độ giòn thì nên cho 1-2 viên đá vào, khi đổ bánh sẽ giòn hơn.
 

Trộn bột bánh khọt, trứng, nước cốt dừa vào nước ấm khuấy đều

Bước 2: Sơ chế nhân bánh khọt
– Tôm tươi làm sạch cắt hạt lựu hoặc khoanh tròn.
– Đậu xanh hấp vừa chín tới.
- Cà rốt và củ cải trắng cắt sợi mỏng, bóp với ít muối, rửa sạch, vắt cho ráo. Đậu xanh để vỏ hay bỏ vỏ tùy ý thích, đem luộc vừa chín. Hành tây cắt hạt lựu. Hành tím thái mỏng. Hành lá xắt khúc nửa phân.
– Hành tây cắt hạt lựu, hành tím thái mỏng, hành lá cắt khúc.
– Bắc chảo lên bếp cho dầu ăn vào đun nóng, phi hành thơm sau đó cho thịt nạc dăm, tôm tươi, đậu xanh luộc vừa chín, hành tây vào xào chung sơ qua, nêm nếm vừa ăn, cho ra tô, sau đó cho 1/5 nước cốt dừa còn lại vào trộn chung thật đều. Hỗn hợp nhân đã xong.

 

Bước 3: Công đoạn đổ bánh khọt

– Đặt khuôn bánh lên bếp, tráng dầu ăn vào từng khuôn sau đó đổ bột vào, cho nhân vào giữa rồi đậy nắp vung lại.
 

 

– Khi thấy bánh trở vàng, nhân màu nâu đỏ, hành lá trong mỡ dầu bám vào tạo thành màu xanh thì bánh chín, nhanh tay lấy bánh ra khỏi khuôn.

Bước 4:

- Bâm nhuyễn tỏi, ớt. Cho đường vào nước và dùng muỗng khuấy đều đường cho tan hết. Cho thêm nước cốt chanh vắt sẵn, nước mắm ngon, tỏi, ớt vào khuấy đều lại lần nữa rồi nêm lại cho vừa miệng.

[​IMG]

- Chuẩn bị đĩa rau sống ăn cùng. Sau cùng dọn đĩa bánh khọt nóng hổi, kèm đĩa rau sống tươi ngon và chén nước mắm mời tất cả mọi người thưởng thức.

Vỏ bánh khọt vàng tươi giòn giòn, nhân tôm thịt beo béo vị thì đậm đà, ăn kèm cùng nước mắm chấm và rau sống, rau thơm còn gì tuyệt hơn!

Link bài gốc: https://www.lamchame.com/forum/threads/cach-lam-banh-khot-mien-tay-vo-cung-don-gian-tai-nha.2478264/

 

Theo Thành viên diễn đàn lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang