Cách làm bánh xèo thơm ngon ngay tại nhà

(lamchame.vn) - Bánh xèo từ lâu đã là món ăn vặt phổ biến, nhất là vào những ngày mùa đông. Lớp bánh tráng mỏng bọc ngoài vàng ruộm, bên trong là nhân giá, thịt, tôm… Bánh xèo ngon nhất là bánh xèo Hội An. Nhưng với cách làm sau bạn có thể đổ bánh xèo ngay tại nhà mà món bánh vẫn ngon  đúng điệu như do chính bàn tay của những đầu bếp miền Trung chế biến.

Phố cổ Hội An được biết đến là thương cảng phồn hoa 1 thời. Du khách đến đây để trải nghiệm những không gian nhà cổ, nhịp sống cổ .  Để rồi  sau đó kết thúc bằng cái nóng hổi, cay ấm của  món bánh xèo chứ danh. Nếu 1 lúc nào đó, quá thèm hương vị bánh xèo Hội An, bạn có thể làm ngay tại nhà theo những hướng dẫn sau.

Nguyên liệu làm bánh xèo

- Bột bánh xèo pha sẵn có bán tại các cửa hàng tạp hóa hoặc siêu thị, nếu không có bạn dùng bột gạo trộn với bột nghệ và cốt dừa cũng có thể làm được.

- Bia, đây là bí quyết giúp vỏ bánh giòn lâu hơn

- Thịt ba chỉ tươi ngon

- Tôm nõn loại vừa phải

- Đỗ xanh nguyên vỏ, tốt nhất là đỗ ta

- Các loại rau sống và rau gia vị như hành tây, hành lá, hành khô, giá đỗ, cà rốt, ớt tươi, chanh, tỏi.

- Các loại gia vị : dầu ăn, muối, hạt tiêu, đường

Sơ chế nguyên liệu trước khi đổ bánh

- Bạn trần thịt ba chỉ qua nước nóng để loại bỏ những tạp chất sau đó thái mỏng và  ướp gia vị, hành khô. Bạn cho tôm nõn vào xào cùng thịt

- Hành tây bóc vỏ thái múi cau ngâm nước đá để không bị thâm . Giá đỗ, cà rốt, hành lá rửa sạch cắt vừa phải

- Đỗ xanh đồ chín nhưng nhớ là không bỏ vỏ

- Bánh xèo ngon là do nước chấm. Bạn hãy pha theo công thức : 5 nước, 2 đường, 1.5 mắm, 1 nước cốt chanh rồi thêm tỏi, ớt băm vào chắc chắn sẽ có chén nước chấm ngon.

Các bước đổ bánh xèo

Bánh xèo dễ làm và không tốn nhiều thời gian

- Đầu tiên bạn trộn bột với một thìa nhỏ muối, một chén bia vào nước khuấy sao cho không vón cục.  Bạn lưu ý không nên pha bột quá đặc vì nó làm cho vỏ bánh không giòn khó chín.

- Bạn cho dầu ăn vào chảo sau đó đổ 1 lớp bột mỏng xung quanh chảo, đậy vung khoảng 1 phút cho chín sau đó cho hỗn hợp nhân lên trên. Bạn khéo léo gập đôi bánh lại và tiếp tục chiên cho giòn đều 2 mặt là bạn có thể thưởng thức rồi.

Bánh xèo ngon khi ăn cùng rau sống

Bánh xèo khiến người thưởng thức bị  kích thích vào các giác quan theo nhiều lối, từ khứu giác, thị giác, xúc giác cho đến vị giác...Trong cái rét ngọt cuối đông thì một chiếc bánh xèo nóng hổi hẳn làm nhiều thích thú.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang