Cách làm chả cá Thăng Long siêu đơn giản, mẹ vụng mấy cũng thành công 100%

Nghỉ dịch ở nhà là thời điểm lý tưởng để các mẹ đảm trổ tài nội trợ, nhất là chế biến các món ăn đặc sản lớn nhỏ đều thích mê. Hôm nay Làm cha mẹ giới thiệu đến cả nhà công thức làm chả cá Thăng Long “một phát ăn ngay” tha hồ cho cả nhà mình đổi vị nhé!

Chả Cá Thăng Long còn có tên gọi khác là Chả Cá Lã Vọng, có khi lại gọi là Chả Cá Cổ Ngư. Trong quyển Miếng Ngon Hà Nội, tác giả Vũ Bằng chỉ gọi tên món này thật ngắn gọn là Chả Cá. Đây là đặc sản vô cùng nổi tiếng của Hà Nội đã làm nức lòng biết bao du khách khi tới thăm nơi đây bởi hương vị thơm ngon đậm đà của nó.

cach-lam-cha-ca-thang-long.jpg

Nếu không có điều kiện để đến thưởng thức món ăn này tại quán thì cũng đừng buồn vì bạn hoàn toàn có thể thực hành món chả cá Thăng Long tại nhà mà mùi vị vẫn chuẩn như trong nhà hàng. Sẽ tuyệt biết bao khi trời se lạnh, cả gia đình lại cùng quây quần bên bàn ăn và thưởng thức món chả cá thơm lừng như trong các nhà hàng chả cá kinh kỳ.

Nguyên liệu:

-1kg cá lăng (hay cá quả, cá tầm…)

-1 mớ thì là

-100g hành lá

-0,5kg bún rối

-Lạc rang, mẻ, bột nghệ, riềng giã nhỏ

-Gia vị: đường, muối, bột ngọt, mắm tôm, nước mắm…

Cách làm món chả cá Thăng Long tại nhà đơn giản:

Nguồn ảnh: gastronomyblog

 

 

Bước 1: Cá lăng bạn hãy lọc bỏ hết phần xương, chỉ lấy thịt rồi cắt khúc theo tỉ lệ ngang dọc 2:4. Khi cắt cá bạn nên cắt tương đối bằng nhau để khi nướng cá sẽ chín đều.

Bước 2: Cho mẻ, bột nghệ, tiêu, mắm tôm, đường, nước mắm và bột ngọt vào trộn đều và để ướp trong 30 phút. Sau đó làm hỗn hợp phết cá để nướng bằng cách lấy ½ bát dầu ăn, đổ phần thì là đã băm nhuyễn, ½ thìa muối và bột ngọt và trộn đều. Hành lá, thì là rửa sạch và cắt khúc khoảng 4cm, đầu hành chẻ nhỏ. Phần cọng thì băm nhuyễn.

Làm hỗn hợp phết lên cá để nướng bằng cách lấy 1/2 bát dầu ăn, đổ phần cộng thì là đã băm nhuyễn, 1/2 thìa muối, 1/2 thìa bột ngọt vào trộn đều.

Bước 3: Tiếp đến, bạn xếp đều cá đã ướp lên vỉ nướng, phết hỗn hợp vừa chuẩn bị lên ca để nướng. Nướng cá chín vàng đều 2 mặt.

Bước 4: Sau đó, chuẩn bị nước chấm cá, bạn pha 1 thìa đường, nước cốt chanh, ½ thìa bột ngọt, thìa rượu trắng rồi cho mắm tôm vào trộn đều hỗn hợp.

Bước 5: Khi cá đã nướng, bạn đổ phần cá đó vào chảo mỡ, sau đó nhanh tay cho rau và hành, ít lạc rang vào đảo đều và nhẹ nhàng cho đến khi rau vừa chín tới thì tắt bếp. Chả cá Thăng Long ăn ngon nhất là khi ăn trên chảo nóng.

Tại các nhà hàng, điều khiến thực khách hài lòng nhất chính ở sự nóng hổi. Vì vậy, khi chế biến món chả cá Thăng Long tại nhà bạn cũng nên thưởng thức khi nóng. Để tăng thêm sự hấp dẫn của món ăn đừng quên các loại rau ăn kèm như hành củ, thì là, húng, mùi…

Theo Thành viên diễn đàn Lamchame tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang