Cách nấu xôi chè để cỗ cúng ông Công ông Táo được trọn vẹn

(lamchame.vn) - Theo phong tục của người Việt ta thì trong ngày ông Công ông Táo, phần cỗ cúng là tùy tâm gia chủ. Nhưng hầu hết các gia đình đều có quan niệm muốn chuẩn bị đủ đầy để mâm cúng được đầy đặn, bày tỏ tấm lòng của con cháu. Ít người biết rằng đồ cúng ông Công ông Táo từ xa xưa còn có món xôi chè thanh đạm.

Xôi chè là món ăn thanh đạm và có dư vị ngọt ngào bày tỏ thông điệp về 1 năm mới nhiều điều tốt lành. Ngày cuối tuần bạn hoàn toàn có thời gian để tự nấu 1 nồi xôi chè để cúng ông Công ông Táo, hãy làm theo công thức sau.

Món xôi chè là món ăn thanh đạm để thắp hương trong ngày 23 tháng Chạp

Nguyên liệu nấu xôi chè

- Gạo nếp: 300g

- Đỗ xanh: 170g

- Muối, dầu ăn

- Hạt sen khô/tươi

- Bột năng, đường cát

Cách nấu xôi chè cực đơn giản tại nhà

- Đầu tiên bạn hãy đem gạo nếp vo sạch rồi ngâm nước qua đêm sau đó đổ ra cho ráo nước, hãy chú ý vo thật kỹ để nếu là gạo cũ thì sẽ loại bỏ được mùi hôi . Phần đỗ xanh vo sạch, ngâm nước từ 2 - 3 tiếng để đậu mềm hơn, cố gắng lựa chọn đỗ ta để có độ bùi nhất định. Nếu có hạt sen sẵn bạn cũng nên ngâm cùng với đỗ xanh.

- Sau đó bạn hầm hạt sen đến mềm đỗ xanh đồ lên sao cho bung nở hạt. Để lại 1 phần hạt sen và đỗ anh, còn lại bạn đem xay nhuyễn cùng nhau.

- Trộn 1 phần đỗ xanh đã xay nhuyễn cùng g với gạo nếp, thêm 1 chút muối và dầu ăn rồi đem hấp chín. Sau đó bạn cho ra khay trộn nốt phần đỗ xanh còn lại vào. Bạn chú ý dùng tay xoa đều cho các hạt xôi tơi ra và bám đều quanh hạt xôi là được để đạt yêu cầu.

- Bạn đun nước lên rồi cho đường tùy vào độ ngọt mà bạn cảm thấy phù hợp sau đó đun cho sôi lên. Thêm chút bột năng vào nồi đường sao cho đừng đặc quá. Đun sôi lên rồi bạn cho đỗ xanh đã hấp chín nguyên hạt vào, khuấy đều và đun sôi trở lại tắt bếp là có thể múc ra bát dâng lên ban thờ rồi.


Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang