Cách tăng cường trí não cho sĩ tử trong mùa thi tuyển sinh vào 10

Kỳ thi tuyển sinh vào 10 đang cận kề trong những ngày nắng nóng, việc đảm bảo sức khỏe của các sĩ tử được đặc biệt quan tâm nhất là não bộ. Nhu cầu năng lượng cho trí não của các sĩ tử cao hơn nhiều so với người lớn bởi các con đang trong giai đoạn phát triển trí não.Để đảm bảo con đủ sức khỏe vượt qua kỳ tuyển sinh vào 10, các bậc phụ huynh cần chú ý về bổ sung các thực phẩm tăng cường trí não cho con em.

1. Nước

Bổ sung nước cho cơ thể giúp não bộ hoạt động tốt hơn

82% bộ não là nước do đó nước là thành phần quan trọng giúp bộ não hoạt động nhạy bén hơn. Các sĩ tử nên uống 2 lít nước lọc mỗi ngày, ăn các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều nước như: dưa hấu, dưa chuột, cam,...

2. Trứng

cover-18-1492498671.jpg

Nhiều phụ huynh kiêng trứng vì sợ trứng sẽ mang điều không tốt khi đi thi, nhưng đó là quan niệm sai lầm. Theo các chuyên gia, trứng chứa nhiều protein giúp não bộ phát triển. Tuy nhiên, tránh ăn trứng quá nhiều 1 tuần nên ăn từ 2 - 4 quả trứng.

3. Sữa

leche.jpg

Trong các loại sữa như: sữa bò, sữa dê, sữa chua,... đều chứa rất nhiều năng lượng giúp sĩ tử nâng cao sức khỏe, tăng kháng thể, bảo vệ đường ruột. Nên uống từ 1 - 2 hộp sữa mỗi ngày để đảm bảo năng lượng trong mùa thi.

4. Cá

maxresdefault.jpg

Cá là một trong những thực phẩm giúp phát triển não bộ cũng như cung cấp năng lượng cho cơ thể. Cá chứa nhiều omega và chất đạm có lợi cho não bộ, tim mạch và hệ thần kinh. Bổ sung cá vào trong thực đơn hàng ngày giúp não bộ được nhạy bén, nhanh nhạy trong tư duy hơn.

5. Hoa quả

Hoa quả chứa nhiều chất khoáng và vitamin tốt cho cơ thể

Não bộ cần bổ sung các vitamin và dưỡng chất, trong các loại quả chứa nhiều vitamin A, vitamin E, lutein, chất khoáng và đạm thực vật giúp mắt sáng, tăng cường trí nhớ cho não bộ. Ngoài ra, nên ăn nhiều các loại hạt: đậu đen, hạt sen, đậu xanh, đậu đỏ giúp giải nhiệt mùa hè và tăng cường vitamin cho cơ thể.

6. Các loại nấm

nam-xao-ot-chuong-chay-cho-bua-com-gia-dinh.jpg

Nấm chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, nấm cung cấp chất đạm, protein, vitamin,... Bổ sung nấm vào thực đơn hàng ngày giúp các sĩ tử có đầy đủ năng lượng và cải thiện trí nhớ.

Ngoài các loại thực phẩm trên, các bậc phụ huynh nên cho con em ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên, tuyệt đối không bỏ bữa sáng. Vào cận ngày thi, sĩ tử không nên ăn các đồ ăn lạ, không rõ nguồn gốc tránh các trường hợp bị ngộ độc ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang