Cách từ chối tình yêu khéo léo và tế nhị trong ngày Valentine Trắng 14/3

(lamchame.vn) - Valatine 14/2 là lời tỏ tình lãng mạn thì Valentine trắng 14/3 này chính là dịp để bạn cho đối phương một câu trả lời. Nếu đó là cái gật đầu đồng ý thì mọi chuyện thật quá đỗi ngọt ngào. Tuy nhiên, tình cảm không phải lúc nào cũng hai chiều, và lúc đó bạn cần trang bị cho mình kỹ năng từ chối "thanh lịch", vừa dứt khoát nhưng vẫn ít làm tổn thương đối phương nhất có thể

Trong đạo Phật có câu “vạn sự tùy duyên”, tức là mọi việc xảy ra đều có bàn tay của duyên số, trong tình yêu cũng vậy. Có những người rất yêu thích bạn, sẵn sàng che chở bảo vệ cho bạn nhưng bạn không yêu lại họ đó cũng là do hai người không có duyên. Nhưng làm cách nào từ chối tình cảm của một chàng trai họ dành cho mình mà vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với họ là một việc không hề dễ dàng.

Đừng xem đó là một trò đùa

Nếu như nhận được lời tỏ tình từ một đối tượng mà bạn không hề để mắt đến, bạn cũng đừng xem đó là một trò đùa mà đi bêu rếu khắp nơi. Có thể đôi khi bạn quá bất ngờ, sẽ không biết phải giải quyết ra sao theo một cách hợp lí nhất. Vì tình cảm của bạn đáng trân trọng vậy nên những tình cảm của người đó cũng cần được "đối xử" như thế bạn ạ. 

Theo phản ứng thông thường, bạn sẽ có thể cười to và trả lời thẳng thắn như chưa từng có chuyện gì xảy ra, rồi có những người kể lại lại sự việc đó cho những người bạn thân thiết của bạn. Chính vì vậy, chuyện tình cảm bỗng nhiên thành tâm điểm cho những cuộc bàn tán xoi mói của nhiều đối tượng. Dĩ nhiên là, người ấy sẽ cảm thấy bị tổn thương rất nhiều, hình ảnh đẹp về bạn trong mắt họ cũng sẽ không còn và đôi lúc bạn sẽ phải “trả giá” về việc đó đấy.

Nếu như nhận được lời tỏ tình từ một đối tượng mà bạn không hề để mắt đến, bạn cũng đừng xem đó là một trò đùa mà đi bêu rếu khắp nơi.

Hãy trung thực

Tốt hơn hết bạn nên trung thực. Bạn hãy nói “không yêu” một cách nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần kiên nhẫn lắng nghe những gì người kia nói và sau đó trả lời.

Đừng do dự

Nếu bạn không yêu đối phương, bạn không nên cho người ấy hy vọng khi nói rằng bạn sẽ suy nghĩ về điều đó và trả lời sau. Rất nhiều người đã xử lý tình huống như vậy. Một số người do dự nói không vì họ sợ làm tổn thương người kia. Khi bạn trì hoãn, người dành tình cảm cho bạn có thể tin rằng bạn đang bối rối và coi đó là một dấu hiệu tích cực.

Đừng giận

Đôi khi lời tỏ tình có thể đến khá bất ngờ hoặc gây sốc. Khi người mà bạn không thích tỏ tình với bạn, bạn có thể giận dữ. Nhưng bạn hãy cố gắng hiểu tình hình lúc này và hành động một cách bình tĩnh. Nếu bạn tức giận, người đó có thể cảm thấy bị sỉ nhục và bị tổn thương.
Duy trì khoảng cách

Nhiều người từ chối lời yêu bằng cách muốn đối phương trở thành bạn của mình. Nhưng đây không phải là cách đúng đắn bởi vì nó không giúp đối phương dễ dàng quên bạn đi và vẫn nuôi hy vọng. Đôi khi, ranh giới giữa tình bạn và tình yêu bị mờ đi và nó có thể khiến cả hai khó xử.

Đừng kể chuyện này với bạn bè của bạn

Bạn không nên chia sẻ chi tiết đối phương tỏ tình với bạn như thế nào, điều mà bạn không thích về họ,… Nếu như bạn bè bạn biết họ sẽ ngồi lê đôi mách kể chuyện và nói xấu người kia hay làm họ tổn thương.

Đối xử thật tốt với người ấy – như những người bạn khác

Khi tỏ tình không thành người ấy sẽ cảm rất ngượng ngùng và không hề tự nhiên chút nào như ngày xưa nữa, họ có thể còn tránh mặt bạn rất lâu nữa cơ. Vì vậy bạn hãy cứ cư xử một cách tự nhiên, thoải mái như thường ngày. Hỏi thăm, động viên cũng như quan tâm với họ nhưng trong một giới hạn nhất định như những người bạn khác thôi nhé. Bởi nếu quá thân mật thì bạn lại đang khiến cho người đó suy nghĩ nhiều và càng khó để bạn “dứt tình” với người ấy đấy!

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang