Valentine - dịp để phụ nữ khoe mẽ, hơn thua quà cáp trên mạng xã hội?

(lamchame.vn) - Chuyện khoe quà, khoe tiền lì xì trên mạng xã hội ngày một nở rộ, thậm chí đã trở thành trò “khoe của” lố lăng phổ biến nhất hiện nay

Từ khi cưới đến nay 7 năm, mùa Valentine năm nào, tôi cùng tranh thủ mua tặng vợ không hoa thì một món quà thiết thực, ý nghĩa. Những năm trước, vợ đều hài lòng, vui vẻ trước món quà tôi tặng không ý kiến gì. Riêng hai năm trở lại đây, từ khi trào lưu khoe quà trên mạng xã hội, tôi gặp chút khó nghĩ về chuyện tặng quà.

Tặng quà là một trong những cách thể hiện tình yêu trong ngày Valentine

Như Valentine năm ngoái, tôi tặng vợ một bó hồng và đưa cô ấy đi ăn trưa ở quán ăn Nhật. Tuy nhiên, tối hôm ấy khi hai vợ chồng ăn tối xong lên giường nằm coi ti vi, lướt mạng xã hội, vợ tôi bỗng dừng lại, ngắm nghía hình liên quan đến quà cáp Valentine. Có bà thì chụp hình khoe được chồng tặng nhẫn kim cương, bà khoe được đồng hồ hiệu hàng chục triệu, người thì chụp nguyên đống quần áo, túi xách, giày dép ở trung tâm thương mại còn trong bao bì, nhãn tag. Đến tận 11 giờ đêm 14-2, nhiều chị em vẫn còn “tường thuật” ngày Valentine bằng bài dài 1.000 chữ trên Facebook. Có người cập nhật hàng giờ hình váy vóc, trang điểm chuẩn bị đi chơi Valentine, đến hình vợ chồng ăn tối kèm từng món ăn, nhà hàng sang chảnh.

Facebook vợ tôi ngập tràn hoa, quà ngày Lễ với những lời cảm ơn ngọt ngào từ các chị. Trong khi đó, hàng chục mùa Valentine vợ chồng tôi đã đi qua, chúng tôi từng tặng nhau những món quà cả đơn giản lẫn quý giá, đi ăn những bữa ăn tự tay tôi nấu đến nhà hàng đắt tiền, chưa hề chụp hình khoe mẽ. Chúng tôi cũng có những giây phút bất ngờ, yêu thương hạnh phúc, nhưng lại tranh thủ tận hưởng từng phút giây quý báu đó, chứ không nghĩ tới chuyện đăng lên cái “chợ” mạng để mọi người trầm trồ. Còn bây giờ, khi đọc những dòng đó, vợ tôi dù ngày thường rất ngoan, hiền, ít đòi hỏi cũng phải dừng lại vài giây ngắm nhìn ao ước, cũng khiến tôi chạnh lòng, cảm thấy mình có lúc vô dụng, bất lực.

Khoe quà tặng Valentine và các ngày lễ khác trở thành xu hướng "hot" hiện nay

Tuy những món quà tôi tặng vợ có thể gọi là đắt đỏ với thu nhập 10 triệu đồng/ tháng của tôi, nhưng so với những gì người ta khoe trên mạng xã hội, nó không là gì cả. Chiếc đồng hồ 3 triệu tôi dành dụm cả tháng lương tặng vợ có thể khiến cô ấy xuýt xoa nhưng không mê hoặc sững sờ như chiếc đồng hồ Thụy Sĩ hơn 30 triệu của người bạn đồng nghiệp của vợ kia.

Sau ngày Valentine tôi ngồi tĩnh tâm ngẫm nghĩ, sống mà so bì với người khác hoài thì cả đời này biết bao nhiêu cho đủ.

Tôi tự hỏi từ bao giờ các chị em đã đón Valentine bằng cách khoe vật chất trên mạng xã hội? Valentine là ngày Lễ tình nhân, là dịp các cặp đôi yêu nhau thể hiện tình cảm cho riêng nhau, chứ đâu phải thể hiện sự giàu có của bạn trai, chồng cho cả thế giới biết.

Đồng ý tặng quà là một trong những cách tuyệt vời thể hiện tình yêu trong ngày Valentine, nhưng ngoài tặng quà còn nhiều cách ý nghĩa và lãng mạn tương tự. Ví dụ, cả hai có thể cùng nhau dạo công viên, bãi biển, có bữa ăn tối lãng mạn dưới ánh nến nhà hàng hay gia đình, cùng nhau tắm, ăn, bước vào phòng ngủ. Chưa kể, cả năm 365 ngày đâu phải một ngày thể hiện tình yêu là đủ. Vậy mà mấy năm gần đây, mạng xã hội trở thành là “sân đua” của phái đẹp với nhau trong những ngày Valentine, ngày 8-3, ngày 20-10. Nơi đó, mọi người hơn thua chuyện ai được cưng chiều hơn, nhà ai có điều kiện hơn. Tôi thỉ hy vọng những người khoe quà hạnh phúc thực sự như những gì thể hiện ra bên ngoài.

Nên thôi, ngày 8-3, ngày 20-10 tới hay Valentine các năm về sau, vợ chồng tôi rủ nhau tắt điện thoại để tận hưởng hạnh phúc nhỏ bé của riêng mình.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang