“Căn bệnh hang động” đe dọa đến sức khỏe các cầu thủ nhí Thái Lan

(lamchame.vn) - Sau 2 tuần mắc kẹt, các cầu thủ nhí Thái Lan có thể mắc căn bệnh hang động khi phải tiếp xúc với môi trường này trong thời gian quá dài.

Toàn bộ 12 thành viên và huấn luyện viên đội bóng "Lợn hoang" đã lần lượt được cứu sau 18 ngày mắc kẹt tại hang Tham Luang, tỉnh Chiang Rai. Tuy nhiên các chuyên gia y tế đã chia sẻ những quan ngại về sức khỏe thể chất và tinh thần của các cầu thủ nhí sau một thời gian dài các em tiếp xúc với môi trường hang động.

Tình trạng sức khỏe của đội bóng Thái Lan. Hình ảnh 1

Tình trạng sức khỏe của đội bóng đang được quan tâm (Ảnh: CNN)

Tiến sĩ Paul Auerbach, giáo sư y khoa cấp cứu tại Đại học Stanford, cảnh báo các cầu thủ nhí Thái Lan có nguy cơ mắc phải histoplasmosis hay còn được gọi là "căn bệnh hang động" do hít phải bào tử của nấm Histoplasma trong suốt thời gian bị kẹt hang.

"Bệnh hang động" là một bệnh nhiễm trùng phổi gây ra bởi nấm "Histoplasma", phát triển mạnh ở những khu vực có số lượng lớn chim hoặc dơi sinh sống, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Hầu hết những người bị nhiễm bệnh này sau một thời gian có thể tự hồi phục, nhưng với những người có hệ miễn dịch yếu có thể có nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng, thậm chí gây tử vong.

Hang động ẩm thấp có nguy cơ chứa bệnh truyền nhiễm. Hình ảnh 2

Hang động ẩm thấp có nguy cơ chứa bệnh truyền nhiễm. (Ảnh minh họa)

Đã có ít nhất 2 cậu bé bị nhiễm trùng phổi, tuy nhiên tình trạng không quá nghiêm trọng bởi là cầu thủ bóng đá nên có hệ miễn dịch cao. Các cầu thủ nhí đang được cách ly và chăm sóc đặc biệt, nếu không có vấn đề nguy hiểm sảy ra thì họ có thể xuất viện sau khoảng một tuần.

*Xem thêm:

Sau khi mắc kẹt ở trong hang, 2 trong số những cầu thủ nhí Thái Lan được cứu ra bị viêm phổi

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang