Cận cảnh loại nấm nghìn đô mà đại gia Việt xếp hàng mua

(lamchame.vn) - 15 - 18 triệu đồng / kg nhưng hiện nấm Tùng hay còn gọi là nấm Matsutake vẫn đang "cháy hàng". Hiện các đại gia xếp hàng lùng sục mua bằng được loại nấm được gọi là "vua của các loại nấm" này.

Nấm Tùng (nấm Matsutake ) được trồng ở 1 số quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Bhutan. Loại nấm này chỉ có vào mùa thu, khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 dương lịch. Điều khiến nấm Tùng trở nên đắt đỏ là nó chỉ mọc lên tự nhiên chúng chỉ sinh trưởng trên rễ của cây thông còn sống nên loại nấm này rất quý hiếm. Từ xa xưa loại nấm này là sản vật cống lên Nhật Hoàng, các hoàng đế Triều Tiên, Trung Hoa, Triều Nguyễn của Việt Nam…. là sản vật trao đổi những sản phẩm mang tính Quốc bảo của các quốc gia như : Nhân Sâm, Đông Trùng Hạ Thảo...Ngày nay nấm Tùng là loại thực phẩm chí hàng đại gia mới dám dùng.

Nấm Tùng hiện là loại rau đắt đỏ bậc nhất thế giới

Nấm Tùng ở Việt Nam chủ yếu được nhập từ Bhutan với giá giao động từ 20 => 30 triệu đồng / kg. Hiện đang vào mùa, giá có giảm nhiệt xuống còn 15 => 18 triệu đồng / kg. Theo các đầu mối bán nấm Tùng thì nấm về bao nhiêu cũng hết, nhiều đại gia sẵn sàng chi vài trăm triệu để mua loại nấm quý hiếm này. Ông Lê Minh ( Hà Nội ) chia sẻ :" lượng khách đặt nên tới cả 200 người, trong khi nấm nhập được về từ nay đến hết mua chưa chắc đã trả hết số đơn hàng nợ khách đã đặt trước đó."

Nấm Tùng có thịt dày và béo, mùi thơm đặc trưng. Khi ăn giòn - ngọt và đặc biệt rất bổ dưỡng với lượng protein lên đến 99 %. Nấm có mùi vị giống như thịt nên có thể ăn sống, nấu lẩu, làm các món súp hoặc nướng. Gần đây các đại gia còn mua nấm này về để ngâm rượu uống như rượu thuốc bồi bổ sức khỏe.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang